Skip to main content
sharethis

น.พ. ชัยวัน เจริญโชคทวี ผอ. วชิระพยาบาล เปิดเผยว่า ผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งวชิระพยาบาลรับไว้มีประมาณ ชาย 19 หญิง 3 เสียชีวิต รับไว้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล 6 คน ขณะนี้ไม่สามารถบอกชื่อได้เพราะเป็นสิทธิของผู้ป่วย ส่วนผู้เสียชีวิต เกิดจากการถูกทำร้ายไม่มีรอยกระสุนที่ร่างกาย รับรักษาตัวในโรงพยาบาล 3 คน ถูกฟันที่หัวไหล่ 1 ข้อมือ 1 คน ยิงที่ทรวงอก 1 คน ต้องผ่าตัด ขณะนี้รักษาเบื้องต้นโดยการใส่ท่อระบายเลือด ทั้งหมดอยู่ในอาการปลอดภัย


 


ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ นางอัมพร นึกชอบ ชาวบ้านจาก จ. นครราชสีมา ซึ่งร่วมชุมนุมกับ นปช. กล่าวว่า เดินทางมาร่วมการชุมนุมโดยรถบัสคันของเครือข่ายคนรักโคราช พร้อมกับเพื่อนบ้านชื่อนายลออ เปียทอง ซึ่งเดินทางมาร่วมกันชุมนุมพร้อมภรรยา และภรรยาได้รับบาดเจ็บและเสียขวัญ พักรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.วชิระ โดยขระนี้มีอาการปลอดภัย โดยมีลูกสาม 2 คน ซึ่งเรียนอยู่ที่กรุงเทพฯ เดินทางมาให้กำลังใจ


 


นางอัมพรกล่าวว่าตั้งใจเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเพื่อทำงานต่อไป ไม่ได้คิดว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น อยากให้พันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบ ไม่คิดว่ามีปืนเพราะดูจากภาพข่าวเข้าใจว่าอาวุธหนักถูกเก็บไปหมดแล้ว และเห็นว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศว่าเคลื่อนไหวด้วยสันติวิธี


 


"คิดว่าไม่น่าเกิดเหตุอย่างนี้ในกรุงเทพฯ เรามาร่วมชุมนุมกดดันให้กลุ่มพันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบรัฐบาล เราก็คิดว่าสันติวิธี เราไม่มีปืน แต่ก็มีเด็กวัยรุ่นถือไม้วิ่งกันเร็ว แต่คนแก่วิ่งไม่ทัน"


 


 


 


หมายเหตุ ติดต่อสอบถามกรณีคาดว่ามีญาติได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะ ได้ที่ รพ.วชิรพยาบาล 02 244-3000 ติดต่อห้องฉุกเฉิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net