Skip to main content
sharethis

นายเมตตา บันเทิงสุข อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า ผู้ค้าน้ำมันและสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ต้องหยุดจำหน่ายน้ำมันในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 24 กรกฎาคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากกรมการค้าภายใน กรมการปกครอง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมธุรกิจพลังงานเข้าไปตรวจเช็คปริมาณน้ำมันคงเหลือ และสามารถจำหน่ายน้ำมันได้ตามปกติหลังจากการตรวจสิ้นสุดลง


 


จะเริ่มเช็คเวลา 24.00 น. โดยจะเริ่มจากสถานีบริการน้ำมันที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นอันดับแรกก่อน เนื่องจากต้องให้บริการรถทัวร์ รถบรรทุก รถโดยสารประจำทางที่วิ่งทั้งคืน ซึ่งคาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที  ตามด้วยอันดับ 2 คือ ปั๊มที่เปิดเช้ามาก และอันดับ 3 เป็นปั๊มทั่วไป โดยหากวัดเสร็จ จะเริ่มขายราคาใหม่ได้ทันที ซึ่งการตรวจปั๊มทั่วประเทศจะใช้เวลาไม่เกิน 05.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค.



ซึ่งการตรวจดังกล่าวเพื่อชดเชยส่วนต่างของน้ำมันราคาเก่าและใหม่ให้เป็นไปตามประกาศราคาขายปลีกของสำนักนโยบายและแผนพลังงาน คือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ลดลงลิตรละ 3.88 บาท ดีเซลลดลง 2.71 บาท และไบโอดีเซล 5 ลดลง 2.36 บาท


 


ทั้งนี้ การชดเชยราคาน้ำมันเป็น 1 ใน 6 มาตรการตามโครงการ 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อไทยทุกคน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ถึงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า


 



…….


ที่มา:


เว็บไซต์สยามธุรกิจ


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net