ศาลสั่งห้าม"สนธิ"พูดจาให้ร้าย"ทักษิณ"

กลุ่มพันธมิตรฯร้องศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว คดีที่ครูและนักเรียนโรงเรียนราชวินิจมัธยม ฟ้อง 5 แกนนำม็อบ ล่าสุดศาลนัดฟังคำตัดสินพรุ่งนี้

 

เว็บไซต์คมชัดลึกรายงานว่า เมื่อวันที่ 1ก.ค. ที่ศาลแพ่ง เวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมนายสุวัตร อภัยภัก ทนายความ เดินทางมายื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อยกเลิกคำสั่งชั่วคราว ในคดีที่ครูและผู้ปกครองโรงเรียนราชวินิตมัธยม ยื่นฟ้อง 5 แกนนำ และนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ โดยขณะนี้พล.ต.จำลอง นายพิภพ นายสุวัตร และผู้ชุมนุมที่มาให้กำลังใจส่วนหนึ่ง 80 คน ได้นั่งรอฟังคำสั่งศาลที่ห้องพิจารณาคดี 402 โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนรอให้กำลังใจอยู่หน้าศาลอีกประมาณ 20 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านนั้นเวลา 04.30 น กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รื้อเวทีปราศรัยบริเวณฝั่งด้านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนครพร้อมเปิดเส้นทางการจราจรบนถนนพระราม 5 และถนนพิษณุโลก 3 เลน เพื่อให้รถโดยสารสาธารณะและประชาชนสามารถผ่านไปมาได้โดยสะดวก และงดใช้เครื่องขยายเสียง โดยเริ่มตั้งแต่ 07.30-16.30 น. ตามคำสั่งของศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราว

 

ขณะที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯและนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันว่า วันนี้ (1ก.ค.) เวลา 10.00 น. จะยื่นคำร้องต่อศาลให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของผู้ปกครอง และอาจารย์โรงเรียนราชวินิตมัธยม เพราะเห็นว่าคำฟ้องมีข้อมูลไม่ครบถ้วน และมีพรรคพลังประชาชนอยู่เบื้องหลัง

 

ศาลนัดฟังคำสั่งพันธมิตรพรุ่งนี้

ภายหลังที่ศาลแพ่งไต่สวนพล.ต.จำลอง  , พิภพ แกนนำพันธมิตรฯ และนายนคร ชมพูชาติ คณะกรรมการสิทธิสิทธิมนุษยชนสภาทนายความ พยานจำเลย คดีที่ครูและผู้ปกครองโรงเรียนราชวินิตมัธยมยื่นฟ้อง 5 แกนนำพันธมิตรฯ และนายสุริยะใส  ผู้ประสานงานเสร็จสิ้นแล้วเมื่อเวลา 16.30 น.

 

ศาลนัดฟังคำสั่งที่แกนนำพันธมิตรฯ ยื่นคำขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวในคดีดังกล่าว ซึ่งมีคำสั่งไปเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมาในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ค.) เวลา 13.30 น.

 

กลุ่มพันธมิตรฯภายหลังจากได้เปิดถนนเพื่อให้รถได้วิ่งสัญจรไปมาได้ตั้งแต่เวลา 7.30 - 16.30 น.วันนี้ ตามคำสั่งของศาลแพ่งที่ออกมาเมื่อวานนี้ ให้กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดถนนในช่วงเวลาดังกล่าว ในวันจันทร์ - ศุกร์ โดยทันทีหลังเวลา 16.30 น. กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำแผงรั้วเหล็กมาปิดกั้นการจราจรบริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อไม่ให้รถวิ่งสัญจรผ่านบริเวณพื้นที่ชุมนุมได้

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สุชาติ เหมือนแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยในบริเวณพื้นที่ชุมนุมด้วย

 

ศาลสั่งห้าม"สนธิ"พูดจาให้ร้าย"ทักษิณ"

วันเดียวกันที่ห้องพิจารณาคดี 710 ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำสั่งร้องขอคุ้มครองชั่วคราวในคดีดำที่ 3675/2551 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯกับพวก เรื่องละเมิด กรณีที่นายสนธิ ปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ พาดพิง โดยศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามเฉพาะนายสนธิ กล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ในทางเสียหาย โดยศาลเตรียมส่งหมายแจ้งให้จำเลยทราบต่อไป

 

ที่มา: http://www.komchadluek.net

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท