Skip to main content
sharethis

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นข้าราชการการเมืองเพียงคนเดียวที่เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เช้าวันนี้ (20 มิ.ย.) แถลงเรียกร้องขอให้ฝ่ายต่อต้านและฝ่ายสนับสนุน น้อมนำกระแสพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วงเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม ปี 2535 เทิดไว้เหนือเกล้า แล้วเตือนหัวใจตนเอง วันนี้ไม่มีใครชนะ ทุกคนต้องมีสติ พร้อมยืนยันตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีการดำเนินการใดๆ นอกเหนือนโยบายที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้


 


เมื่อถามถึงข้อเสนอของพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ใช้ได้กับบางรัฐบาลเท่านั้น แต่ไม่ใช่รัฐบาลนี้ที่มาจากการเลือกตั้ง


 


สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ จากสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจการรถไฟภาคใต้ ที่เดินทางด้วยรถไฟเมื่อคืนนี้ และลงที่สถานีรถไฟยมราช และเดินเท้ามาถึงสี่แยกนางเลิ้ง  ได้ถูกสกัดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีกำลังกว่าหลายร้อยนาย  โดยผู้ชุมนุมได้ขอให้ตำรวจเปิดทางให้ แต่ตำรวจก็ยังไม่ยอม


 


ขณะที่บรรยากาศบริเวณพระบรมรูปทรงม้า กลุ่มพันธมิตรฯ แสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำแผงเหล็กมาปิดถนน ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนขบวนผ่านไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรับกับสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนัก  อีกทั้งสภาพอากาศที่ร้อนส่งผลให้ตำรวจหลายนายถึงกับเป็นลม


 


ล่าสุด  แกนนำพันธมิตรฯ นำโดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายพิภพ ธงไชย เคลื่อนขบวนผ่านแนวกั้นของตำรวจออกมาได้ด้วยความเรียบร้อย ผ่านแยกประชาเกษม  มุ่งหน้าไปทางตลาดเทเวศร์ เพื่อไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล แล้ว ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้เดินทางมาถึงแยกเทวกรรม ใกล้ ๆ กับตลาดนางเลิ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้โล่กั้นแนวรั้วไม่ให้เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งฝ่าด่านแรกของเจ้าหน้าที่ไปได้ ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล ใช้วิธีเดินเท้านำขบวนผู้ชุมนุม


 


ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net