Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 51 ประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูชาร์ราฟ ยืนยันชัดเจนจะไม่ยอมให้การเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 18 ก.พ. ต้องเลื่อนออกไปอีก หลังจากที่เลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งจากวันที่ 27 ธ.ค. หลังเกิดเหตุลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง เบนาซีร์ บุตโต แกนนำพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาลอ้างว่าเป็นฝีมือของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง


 


มูชาร์ราฟแสดงความมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะต้องจัดขึ้นอย่างราบรื่น และว่าเขาได้สั่งการให้ทหารยิงใครก็ตามที่พยายามจะขัดความการเลือกตั้ง มูชาร์ราฟประกาศเรื่องนี้ระหว่างกล่าวสุนทรพจน์เปิดสะพานเมื่อวานนี้ที่นครการาจี ทางใต้ของประเทศ


 


แต่ในวันเดียวกันและในอีกจุดหนึ่งของนครการาจี ได้เกิดระเบิดรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนและบาดเจ็บกว่า50 คน แม้จุดที่เกิดเหตุจะห่างจากบริเวณที่มูชาร์ราฟอยู่ แต่ก็สะท้อนถึงเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มมุสลิมติดอาวุธ


 


ด้านอดีตนายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ แกนนำฝ่ายค้านอีกคนหนึ่ง ออกมาโจมตีมูชาร์ราฟว่าเขาหลับหูหลับตาทำตามสหรัฐและปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายก็ทำให้ประเทศต้องนองเลือด ซึ่งถือเป็นการพูดโจมตีนโยบายเป็นพันธมิตรกับสหรัฐของมูชาร์ราฟครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง


 


 


 


ที่มา : เว็บไซต์คมชัดลึก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net