Skip to main content
sharethis


 



 


เมื่อวันที่  1  ม.ค.51  สุลักษณ์  ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ได้เดินข้างเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึง หลังจากเกิดกรณีที่ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงถูกรุมทำร้ายจากกลุ่มเสื้อแดงที่อ้างว่าเป็นกลุ่มพัฒนาบางสะพาน ขณะที่เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการถมดินโครงการก่อสร้างโรงถลุงเหล็กในเครือสหวิริยา


โดย ส.ศิวรักษ์ ได้เดินทางเข้าชมพื้นที่ป่าพรุสาธารณะผืนใหญ่ที่ชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ปักหลักผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าเวรยาม และให้พรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ด้วยว่า " ในปีใหม่นี้ขออวยพรให้แก่นักต่อสู้กลุ่มอนุรักษ์แม่รำพึงให้ได้รับชัยชนะในการต่อสู้ และให้ต่อสู้ด้วยสันติวิธี สู้ด้วยสัจจะ ใช้ความดี ไมตรีจิต พรหมวิหารสี่ และความสามัคคีในการต่อสู้กับมาร (กลุ่มนายทุน) ซึ่งเป็นวิธีการที่แตกต่างจากวิธีที่มารใช้โดยมารมักใช้การต่อสู้โดยการใช้อำนาจเงินบิดเบือนสื่อ, ชอบอ้างถึงเบื้องสูง อ้างถึงโครงการพระราชดำริ ไม่มีคุณธรรม ไม่มีจริยธรรม ไม่มีศีลธรรม  ไม่มีศาสนาธรรม


 


ส.ศิวรักษ์ กล่าวด้วยว่า ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นจะช่วยให้เราเติบโต และกล้าแข็งมากขึ้น เราควรแผ่เมตตาให้มาร แล้วเราจะได้รับชัยชนะ"


 


 



 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net