Skip to main content
sharethis

นางเบนาซีร์ บุตโต ผู้นำฝ่ายค้านของปากีสถาน ถูกโจมตีขบวนหาเสียงจากมือระเบิดฆ่าตัวตายรวมทั้งมีการยิงปืนเข้าใส่ ในช่วงค่ำวันที่ 27 ธ.ค. ขณะที่เธอกำลังหาเสียงในเมืองราวัลปินดี เขตการทหารใกล้กับกรุงอิสลามาบัด ก่อนการเลือกตั้งรัฐสภาที่จะมีขึ้นวันที่ 8 มกราคมนี้


 


ล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่านางเบนาซีร์เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลในเมืองราวัลปินดี เนื่องจากถูกยิง


 


รายงานจากสื่อต่างประเทศระบุว่า ตำรวจเผยว่าก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที หลังนางบุตโตเสร็จสิ้นการพูดกับประชาชนหลายพันคนที่มาร่วมชุมนุมแล้วจึงได้ขึ้นรถออกไปจากพื้นที่ ขณะเกิดเหตุ รถของเธออยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุแค่ 50 เมตร โดยรถเพิ่งจะออกไปจากประตูสวนสาธารณะขณะนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น และมีรายงานว่า มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ด้วย บางฝ่ายระบุว่านางบุตโต คือเป้าหมายในการโจมตีครั้งนี้


 


เมื่อเดือนตุลาคม กลุ่มผู้สนับสนุนนางบุตโตที่เมือง การาจี  เคยเจอกับเหตุระเบิดทำนองนี้มาแล้ว ช่วงที่พวกเขามาต้อนรับนางบุตโตที่เดินทางกลับประเทศหลังจากไปลี้ภัยทางการเมืองในต่างประเทศนาน 8 ปี ในครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 140 ราย ขณะที่เหตุการณ์ครั้งนั้นนางบุตโตไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


 


เรียบเรียงจาก : คม ชัด ลึก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net