Skip to main content
sharethis


นายชิเงรุ อิชิบะ


เอเอฟพี - นายชิเงรุ อิชิบะ (Shigeru Ishiba) รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น กล่าวว่า ในมุมมองของเขาไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธว่าโลกนี้ไม่มีวัตถุลึกลับบนท้องฟ้า (ยูเอฟโอ) และสิ่งมีชีวิตที่ควบคุมวัตถุเหล่านั้น อย่างไรก็ตามอิชิบะย้ำว่า ความคิดดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเขา และไม่ใช่ความคิดของกระทรวงแต่อย่างใด



อิชิบะ หรือฉายา "นักเล่นปาหี่ด้านความมั่นคง" ซึ่งมีที่มาจากการเป็นคนมีแต่ข้อมูลด้านการทหารที่ไม่น่าเชื่อถือ กล่าวด้วยว่า เขากำลังตรวจสอบแผนการบุกโลกที่แตกต่างกันของมนุษย์ต่างดาวซึ่งอาจเกิดขึ้นในอนาคต


"หากพวกเขาบุกมายังโลก และพูดว่า "ชาวโลก มาเป็นมิตรกันเถอะ" ก็จะไม่ได้เรียกว่าเป็นการโจมตีอย่างเร่งด่วนและไม่ชอบธรรม แต่ก็ยังมีประเด็นที่ว่าเราจะสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวได้อย่างไรหากไม่เข้าใจว่าพวกเขากำลังพูดอะไร เราควรที่จะพิจารณาความเป็นไปได้ต่างๆ อย่างไรก็ตามไม่มีความจำเป็นที่ผมจะทำเรื่องทั้งหมดนี้ในนามของกระทรวง เพราะผมอยากจะทำมันในนามของตัวผมเอง" อิชิบะกล่าว



ขณะที่นายกรัฐมนตรียาสุโอะ ฟูกูดะของญี่ปุ่น กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เขาไม่เคยเห็นยูเอฟโอสักครั้ง



การออกมาประกาศตัวในครั้งนี้ของอิชิบะ มีขึ้นหลังจากการแถลงของรัฐบาลญี่ปุ่นที่ว่ารัฐบาลไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับยูเอฟโอแต่อย่างใด หลังถูกกดดันจากริวจิ ยามาเนะ ส..พรรคฝ่ายค้านซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องของยูเอฟโอ เนื่องจากมีรายงานชาวญี่ปุ่นเห็นวัตถุลึกลับบนท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่โนบูทากะ มาชิมูระ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกรัฐบาลญี่ปุ่น จะออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับคนทั้งประเทศด้วยการประกาศว่า เขาเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่ายูเอฟโอมีอยู่จริง


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net