Skip to main content
sharethis


สนช.ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.จุฬาฯ-สจล-มช.อ.จุฬาฯเล็งยับยั้งทูลเกล้าฯ-ถวายฎีกา

เว็บไซต์คมชัดลึก -  สนช.ไฟเขียวร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐทั้ง สจล-มช.-จุฬาฯ ขณะที่อาจารย์จุฬาฯ เตรียมยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอยับยั้งทูลเกล้าฯ ร่าง พ.ร.บ.จุฬาฯ พร้อมเล็งยื่นถวายฎีกา


 



กังขาปตท.ฮุบท่อก๊าซ2แสนล."ปิยสวัสดิ์"ยันไม่กระทบค่าไฟ


ผู้จัดการรายวัน- องค์กรผู้บริโภคกังขาไม่เลิกครม.อุ้มปตท.ซุกทรัพย์สินคืนรัฐ แจกแจงรายการทรัพย์สินเข้าข่ายสมบัติต้องคืนแผ่นดินยาวเหยียด พร้อมเปิดตัวเลขมูลค่าระบบท่อก๊าซฯที่ปตท.ประเมินเองกว่า 2 แสนล้าน "ปิยสวัสดิ์" ปิดช่องฟ้องเพิ่มเตรียมรายงานแผนโอนทรัพย์สินปตท.ให้ศาลฯ เป็นระยะ ยืนยันภาระภาษี ค่าเช่า อยู่ในวิสัยปตท.รับได้ไม่กระทบราคาก๊าซและค่าไฟแน่ รมว.คลังย้ำค่าเช่าท่อปตท.5% แค่ขั้นต่ำ ด้าน "โฆสิต" จี้ ปตท.เร่งสร้างความชัดเจน ต่างชาติจับมือกองทุนทิ้ง PTT เพิ่ม ราคารูดอีก 18 บาท เหลือ 340 บาท ขณะที่ดัชนีจ่อหลุด 800 จุด สหภาพฯ ปตท.รวมพลวันนี้ ขู่ฟ้อง "รสนา"และพวก


 


ศาลปกครองจำหน่ายคดีไอทีวี โยนให้อนุญาโตตุลาการตัดสิน


เว็บไซต์คมชัดลึก -  ศาลปกครองสูงสุด สั่งจำหน่ายคดี สปน.ฟ้องไอทีวี เรียกค่าปรับแสนล้าน ระบุให้คู่ความเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ ด้านตัวแทนไอทีวียื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้ดูแลพนักงานกว่า 900 คนที่อาจได้รับผลกระทบหลังเปลี่ยนเป็นทีวีสาธารณะ


 



"สุริยะใส"ตอก"บ้านเลขที่111" บิดเบือนประเด็นฟอกผิดแม้ว


ผู้จัดการรายวัน - เมื่อเวลา 10.30 น. วานนี้ (19ธ.ค.) ที่โรงแรมรามาการ์เด้น อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง จำนวน 13 คน ประกอบด้วย พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายจาตุรนต์ ฉายแสง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายปองพล อดิเรกสาร นายภูมิธรรม เวชยชัย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายอดิศร เพียงเกษ นายจำลอง ครุฑขุนทด นายสุธรรม แสงประทุม นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ ได้เปิดแถลงข่าว"คนบ้านเลขที่ 111 พบสื่อมวลชน"


 


"มาร์ค" ลั่นจับขั้วการเมือง ยันทำงานร่วม "พปช." ในสภา แต่คนละหน้าที่ "ชท." แบะท่าไปกันได้ "พปช.-รช.-พผ"  ยังกั๊ก


เว็บไซต์แนวหน้า -  ที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ สี่แยกราชประสงค์ ปฏิบัติการ 8 พันธมิตร อาทิ สถานีโทรทัศน์ช่องทีไอทีวี ช่อง 11 สถานวิทยุบิสเนสเรดิโอ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ ร่วมจัดเสวนาทางการเมือง เรื่อง "เลือกตั้ง 50 ชี้ชะตาประเทศไทย พรรคไหน ใช่เลย" โดยมี นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชาชน นายเกษมสันต์ วีระกุล หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และ ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทย เข้าร่วม โดยมีประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรคการเมืองต่างๆ ร่วมฟังกันอย่างคับคั่ง


 



"จุฑามาศ" โบกมือลาเพื่อแผ่นดิน เตรียมยื่นหนังสือเป็นทางการพรุ่งนี้


เว็บไซต์แนวหน้า - ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อเวลา 19.00 น. นายจุฑามาศ ศิริวรรณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 ลำดับที่6 เปิดเผยว่า การที่ตนจะลาออกจากพรรคในครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่ตนไปมีส่วนได้เสียกับบริษัทที่ได้รับจัดงานบางกอกฟิล์ม เฟสติวัล สมัยที่ตนเป็นผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทั้งนี้การลาออกของตนเพื่อให้เกิดความสบายใจ และเพื่อให้การทำงานของพรรคไม่เกิดความสะดุด และไม่อยากให้มาเกี่ยวข้องในทางการเมืองโดยเฉพราะพรรคเพื่อแผ่นดิน


 



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) เวลา 10.00 น.นางจุฑามาศ จะเดินทางมายื่นหนังสือลาออกกับพรรคเพื่อแผ่นดินอย่างเป็นทางการ


 


คตส.แฉรัฐบาลไทยรักไทย สูบเงินชาติ 1.8แสนล้าน


เว็บไซต์คมชัดลึก -  คตส.ออกสมุดปกเหลืองก่อนเลือกตั้ง ประจานรัฐบาลไทยรักไทย 5 ปีสูบเงินชาติเหนาะๆ 1.8 แสนล้านบาท "สัก"ของขึ้นอัด "ทักษิณ" ขี้ขลาดหนีศาล ท้าแน่จริงทำไมไม่กล้ากลับมาสู้คดี จวกปากบอกรักชาติ รักสถาบัน แต่จ้างล็อบบี้ยิสต์ถล่มแผ่นดินเกิด ข้องใจรักสัมปทาน-ทรัพยากร มากกว่าก็พูดมาเถอะ


 



กกต.พร้อมรับมือ "ทักษิณ"


เว็บไซต์สยามรัฐ - เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.50 นาย ประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ "ไฮ - ทักษิณ" ระบุว่าวันที่ 21 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมีการปราศรัยผ่านระบบอินเตอร์เน็ตให้ประชาชนเลือกพรรคพลังประชาชน ว่า ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยได้ดำเนินการตามหน้าที่อยู่แล้ว หาก กกต.ไม่ได้สั่งการอะไรก็ต้องติดตามเรื่องนี้อยู่แล้ว  และต้องขอดูก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะเรื่องยังไม่เกิด


 


"จารุวรรณ" เผยถูกโทรฯลึกลับขู่ฆ่ายกครัว


เว็บไซต์เดลินิวส์ - คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เปิดเผยว่าในช่วงใกล้เลือกตั้งได้มีบุคคลลึกลับโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ตนและครอบครัว โดยโทรศัพท์เข้ามาที่บ้านและที่ สตง.หลายครั้งด้วยการใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย โดยบอกให้ตนและครอบครัวระวังตัวให้ดี



 "มีครั้งหนึ่ง ดิฉันเป็นคนรับโทรศัพท์เองเลยได้พูดโต้กลับไปว่า ไม่ต้องมาขู่ มาเจอกันเลยดีกว่า หลังจากนั้น ดิฉันได้พาลูกชายและไปรับการฝึกยิงปืนเพื่อป้องกันตัว ทั้งนี้ยอมรับว่าการข่มขู่มีผลต่อจิตใจของครอบครัวดิฉัน ไม่คิดว่าจะร้ายแรงถึงเพียงนี้ แต่เชื่อว่าพฤติกรรมการขมขู่คุกคามครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานของดิฉันอย่างแน่นอน" คุณหญิงจารุวรรณ กล่าว


 



พระราชทานถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย น้ำท่วม3จว.ใต้อ่วม ภูเขาถล่มทับถนน รร.ปิดแล้ว72แห่ง


เดลินิวส์ -  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถพระราชทานถุงยังชีพ ช่วยราษฎรประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่นราฯ พร้อม แสดงความห่วงใยขอให้พสกนิกรพ้นทุกข์โดยเร็ว ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ อ.สุคิริน ยังน่าเป็นห่วงหลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก จากดินภูเขาถล่มทับเส้นทาง ส่วน จ.ยะลา เตรียมรับมือปริมาณน้ำจากเขื่อนบางลาง ที่จ่อท่วม ล่าสุด โรงเรียนปิดแล้ว 72 โรง "แอ้ด" เตรียมลุยน้ำเยี่ยมชาวบ้านดีเดย์ 21 ธ.ค.


 


อสมท.แจงแปรรูป โปร่งใส ยันทรัพย์สินที่มี ได้มาโดยถูกต้อง


อสมท แจง การแปลงสภาพถูกต้อง โปร่งใส กระจายหุ้นทั่วถึงและเป็นธรรม ยืนยันมีการขออนุญาตใช้พื้นที่และชำระค่าตอบแทนตามหลักเกณฑ์ ส่วนความถี่วิทยุ-โทรทัศน์ ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมไปรษณีย์โทรเลขเดิม โดยได้ชำระค่าตอบแทนความถี่มาตั้งแต่ปี 39


  


รถไฟตกรางในปากีฯ ตาย-เจ็บกว่า 150 ชีวิต


เว็บไซต์คมชัดลึก - รถไฟตกรางทางภาคใต้ของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งมือค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอย่างเร่งด่วน คาดว่ายอดที่แท้จริงอาจจะสูงขึ้น เหตุมีผู้โดยสารอีกจำนวนมากยังติดอยู่ใต้ซาก


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net