Skip to main content
sharethis

วันนี้ (27 ก.ย.) สถานีโทรทัศน์เสียงประชาธิปไตยแห่งพม่า (Democratic Voice of Burma - DVB) ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ของฝ่ายสนับสนุนประชาธิปไตยของพม่า ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการชุมนุมของพระสงฆ์และประชาชนพม่าในกรุงย่างกุ้ง เมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) นับเป็นการประท้วงในกรุงย่างกุ้งยืดเยื้อเป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน (ดาวโหลดคลิปวิดีโอที่นี่)


 


ในคลิปวิดีโอความยาว 7 นาที 21 วินาที ดังกล่าว นอกจากจะเผยถึงการเดินขบวนประท้วงของพระสงฆ์และประชาชนหลายหมื่นคนที่ไม่เกรงกลัวคำสั่งเคอร์ฟิวส์และห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ของรัฐบาลทหารพม่าที่ประกาศออกมาเมื่อคืนวันอังคารแล้ว ในฉากการชุมนุมยังมองเห็นกองกำลังของรัฐบาลทหารพม่าอยู่ห่างออกไปและได้ยินเสียงปืนเป็นระยะๆ ทั้งยังมีการบันทึกภาพการปราบปรามและจับกุมพระสงฆ์และประชาชนที่ชุมนุมย่านบริเวณพระเจดีย์มหาชเวดากองขึ้นรถบรรทุกของทหารด้วย


 


ชมคลิปที่นี่


 




ดาวโหลดคลิปดังกล่าวได้ที่
http://dvb.cachefly.net/tv/all/26sepmonks.wmv (79.7 Mb)


เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์เสียงประชาธิปไตยแห่งพม่า


ภาคภาษาพม่า http://burmese.dvb.no/


ภาคภาษาอังกฤษ http://english.dvb.no/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net