Skip to main content
sharethis

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รายงานว่า มีกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวพันกลุ่มอำนาจเก่า เคลื่อนไหวเตรียมเปิดตัวหนังสือพิมพ์รายวันชื่อ "ประชาทรรศน์" โดยจะเน้นเนื้อหาการเมืองเป็นหลัก


 


แม้ที่ผ่านมา "ประชาทรรศน์" ได้ทำนิตยสายรายสัปดาห์อยู่แล้ว ซึ่งมีเนื้อหาเสนอข้อมูลอีกด้าน เน้นทางลบต่อการทำงานของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล


 


ส่วนหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์รายวันนี้ เตรียมเปิดฉบับปฐมฤกษ์วันที่ 15 ต.ค.2550 เลื่อนจากกำหนดการเดิมวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งเป็นวันครบรอบ1 ปีรัฐประหาร แต่ขัดข้องเตรียมการไม่ทัน ทั้งนี้ ราคาหนังสือพิมพ์คาดว่าตั้งไว้ไม่เกินฉบับละ10 บาท


 


นอกจากนี้ รายงานข่าวระบุว่า มีการทาบทาม นายพิธาน คลี่ขจาย อดีตบก.หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ น้องชาย นายสุภาพ คลี่ขจาย อดีตผู้ประกาศข่าวไอทีวี ปัจจุบันเป็นสมาชิกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ทางการเมือง


 


โดยนายพิธาน จะรับหน้าที่เป็นบก.บริหารหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ในส่วนของทีมงานผู้สื่อข่าว เบื้องต้นได้ติดต่อไปยังอดีตพนักงานที่เคยทำเว็บไซต์ Reporter ไปร่วมงาน นอกจากนี้ ยังมีความคิดไปทาบทามนักข่าวภูมิภาค(สติงเกอร์) ในการทำข่าวสารส่วนภูมิภาค ส่วนที่ทำการนั้นจะใช้อาคาร CM TOWER ย่านดินแดง


 


แหล่งข่าวจากพีทีวี เปิดเผยว่า การทำหนังสือพิมพ์ดังกล่าวเป็นคนละส่วนกับพีทีวี ซึ่งก็มีการจัดทำในส่วนหนังสือพิมพ์ไว้แล้วชื่อ มหาประชาชน โดย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้บริหารพีทีวีเป็นผู้ดูแล แต่ในส่วนของหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ แม้จะเป็นเครือข่ายเดียวกัน คือจากคนในพรรคไทยรักไทยเก่า แต่ก็เป็นคนละปีก คือเป็นส่วนที่ใกล้ชิดอดีตนักการเมืองใหญ่ภาคอีสาน และมีความใกล้ชิดอดีตหัวหน้าพรรคขั้วอำนาจเก่าซึ่งนักการเมืองใหญ่ คนดังกล่าวให้การสนับสนุนทุนค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานรวมทั้งอุปกรณ์การพิมพ์


 


ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้สื่อดังกล่าวในการให้ข้อมูลอีกด้าน ที่เป็นข่าวสารทางลบต่อ คมช.และรัฐบาล ซึ่งจะทำให้มีการสกัดกั้นได้ยากกว่าเหมือนที่มีการเตรียมการออกอากาศสถานีโทรทัศน์พีทีวี ที่แม้เตรียมการก็ถูกหลายหน่วยงานสกัดกั้นการแพร่ภาพ เป็นเหตุให้คณะผู้บริหารพีทีวี ต้องออกไปพบประชาชนที่สนามหลวง


 


          


 


-----------------------------------------------------


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net