Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 สิงหาคม 2550 ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการประชุมแผนพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย - มาเลเซีย - ไทย (IMT - GT) ระดับรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่อาวุโส ระหว่างวันที่ 3 - 6 กันยายน 2550 ที่โรงแรมเจบีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตัวแทน 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม


 


นายประยงค์ รัตนพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา 9 ฝ่าย ในการเตรียมพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะในด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจำเป็นต้องนำเครื่องมือในการรักษาความปลอดภัยจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามาใช้ เนื่องจากเครื่องมือและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ของจังหวัดสงขลา บางส่วนถูกนำไปใช้ในการถวายการรักษาความปลอดภัยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในระหว่างการแปรพระราชฐานในภาคใต้


 


นอกจากนี้ที่ประชุมแสดงความกังวลในเรื่องงบประมาณการเตรียมการประชุมซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ น้อยเกินไปซึ่งอาจส่งผลต่อการรักษาความปลอดภัยด้วย ซึ่งนายสนธิรับจะไปหารือกับนายอำพล กิตติอำพล เลขาธิการสภาพัฒน์ เพื่อของบประมาณเพิ่มเติม


 


นายประยงค์ เปิดเผยอีกว่า ในการประชุมแผนพัฒนาเศรษฐกิจสามฝ่ายครั้งนี้ จะประกอบด้วยการประชุมสภาธุรกิจ 3 ฝ่าย ในวันที่ 3 กันยายน 2550 ระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส ในวันที่ 4 - 5 กันยายน 2550 ระดับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย กับมุขมนตรีรัฐของมาเลเซียและผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ TMT - GT ของอินโดนีเซีย วันที่ 6 กันยายน 2550 เป็นการประชุมระดับรัฐมนตรี


 


นายประยงค์ กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่จะมีการหารือในที่ประชุม โดยเฉพาะระดับผู้ว่าราชการจังหวัดและมุขมนตรีนั้น ไม่ได้มีการหารือแต่อย่างใด แต่ตัวแทนแต่ละจังหวัดของไทยจะมีการหารืออีกครั้งหลังจากนี้ เพื่อเตรียมประเด็นที่คาดว่าจะมีการหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการหารือกันมาแล้ว โดยเฉพาะความร่วมมือบริเวณด่านชายแดนของแต่ละจังหวัด โดยจังหวัดสงขลาจะนำเสนอเรื่องการพัฒนาด่านชายแดนบ้านประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลาด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net