Skip to main content
sharethis


ภาพเอกสารที่เว็บไซต์พีทีไทยด็อทคอมอ้างถึง (ที่มา: เว็บไซต์พีทีวีไทย)


 


 


15 ส.ค. 50 เมื่อบ่ายนี้ เว็บไซต์พีทีวีไทยด็อทคอม อ้างว่า ได้รับเอกสาร "ลับ" ที่บ่งชี้ว่า คมช.อยู่เบื้องหลังการสนับสนุนให้ประชาชนไปลงประชามติ "เห็นชอบ" ร่างรัฐธรรรมนูญ ฉบับ คมช. โดย กอ.รมน.ส่งหนังสือถึง กอ.รมน.ภาค กอ.รมน.จังหวัด และ กอ.รมน.กทม.ให้ดำเนินการ 2 ประการ


 


ประการแรก รณรงค์และประชาสัมพันธ์โดยเน้นให้ประชาชนเห็นถึง "ข้อดี" ของ ร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550 เพื่อให้ผ่านการลงประชามติ และให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์มากที่สุด โดยประสานความร่วมมือกับ นายก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนออกมาลงประชามติ "รับ" ร่าง รธน.50 มากที่สุด 2.ให้ประกบกลุ่มไทยรักไทย (ทรท.) ด้วยการติดตาม ตรวจสอบ และเกาะติดประชาชน เพื่อ "ควบคุม" และ "ยับยั้ง" กุมสภาพไม่ให้กลุ่มไทยรักไทยซื้อเสียง เพื่อลดกลุ่มผู้ลงประชามติ "ไม่เห็นชอบ" ร่าง รธน.ฉบับนี้


 


อนึ่ง เว็บไซต์พีทีวีไทยด็อทคอม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้อำนวยการ กอ.รมน. คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้อำนวยการ รมน.โดยตำแหน่ง ส่วน ผอ.รมน.ภาค จะมี แม่ทัพภาค 1 - 4 เป็นผู้อำนวยการ กอ.รมน.ภาค สำหรับผู้อำนวยการ กอ.รมน.จังหวัดโดยตำแหน่ง ก็คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผอ.รมน.กทม.ปัจจุบันก็คือ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการ กทม. และยังเป็น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net