Skip to main content
sharethis

นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับพวกเราว่ามีอำนาจในการควบคุมตัวพวกเราในศาล โดยแสดงหนังสือจากผู้พิพากษาคนหนึ่งซึ่งเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ได้เซ็นต์คำสั่งนั้น ซึ่งทาง แกนนำนปก. ไม่เชื่อว่าเป็นคำสั่งจริง เพราะเมื่อวานนี้ศาลได้ตกลงไว้อย่างดีและเป็นคำสั่งศาลว่ามารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้นและสิ้นสุดกัน เรื่องก็เข้าสู่กระบวนการต่อไป


"ปรากฏว่าได้เกิดการเบี้ยวและหักหลังขนาดใหญ่ในตอนนี้ เราทั้ง 9 คนอยู่ในห้องประชุมของศาลยุติธรรมชั้น 12 ศาลอาญา รัชดาภิเษก ขอความกรุณาวิทยุ นปก. ช่วยกันกระจายข่าวให้รับรู้ถึงความชั่วช้าในการหักหลังครั้งนี้" นายจักรภพ กล่าวกับรายการวิทยุ นปก. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายจักรภพกล่าวต่อไปว่า ทั้งหมดนี้คงไม่สามารถโยงไปถึงใครได้โดยตรง แต่เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อไปทวงความชอบธรรมที่หน้าบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ส่วนบุคคลที่ควบคุมตัวคือ พล.ต.ต.เจจต์ มงคลหัตถี รอง บช.น. และมีทาง นปก. ที่ถูกควบคุมตัวประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวิภูแถลง วัฒนภูมิไทย พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อาจารย์มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ดร.จรัล ดิษฐาภิชัย รวมทั้งตน


"เราปฏิเสธที่จะออกจากห้องประชุมนี้ อ.มานิตย์ยืนยันว่าเป็นการละเมิดอำนาจศาล เพราะศาลยืนยันมีคำสั่งแล้วว่าให้มารับทราบข้อกล่าวหาแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ขณะนี้เกิดการหักหลังแล้ว ขอให้ช่วยกระจายข่าวด้วยครับ" นี่คือเสียงจากนายจักรภพ เพ็ญแข


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net