Skip to main content
sharethis

19 ก.ค. 50 เว็บไซต์ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานว่า หน้าหลักของเว็บไซต์กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ถูกแฮกเกอร์นำรูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังโบกมือมาใส่แทน และเขียนข้อความประณาม คมช. ขณะที่ 'สิทธิชัย โภไคยอุดม' สั่งสืบหาต้นตอแล้ว


 


นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวยอมรับว่า หน้าเว็บไซต์หลักของกระทรวงถูกมือมืดโจมตีจริง แต่ได้มีการแก้ไขแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสืบหาที่มาอยู่


 


โดยหน้าหลักของเว็บไซต์กระทรวงไอซีทีได้ถูกเปลี่ยนพื้นหลังหน้าเว็บให้เป็นสีดำทั้งหมด และมีภาพของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะกำลังยิ้มโบกมือทักทาย ปรากฏอยู่ตรงกลางเว็บ เมื่อช่วงใกล้เที่ยงวันนี้  (19 ก.ค.) โดยแสดงภาพด้านบนเป็นธงชาติไทย และด้านล่างของหน้าจอมีภาพของพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช. พร้อมถ้อยคำที่ไม่สุภาพ นอกจากนี้ภายในหน้าเว็บไซต์ยังมีการโพสต์เพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวคิด "ไม่เอาเผด็จการ" ปรากฎอยู่ด้วย


 


เบื้องต้น นายวิษณุ มีอยู่ โฆษกกระทรวงไอซีที เปิดเผยว่า ทางกระทรวงกำลังเร่งตรวจสอบไอพีเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด โดยจะประสานงานกับตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน ในช่วงเช้าของวันนี้ทีมงานโฆษกได้มีการตรวจสอบหน้าเว็บไซต์แล้ว และพบว่าไม่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งอาจพอทราบได้ว่า การลักลอบเข้ามาโจมตีเว็บไซต์อาจเกิดขึ้นระหว่างช่วงเช้าถึงช่วงเที่ยงวัน


 


 


ภาพหน้าเว็บ http://www.innnews.co.th/politic/49841.jpg   

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net