กลุ่มนักศึกษาปชต.-ปรส.-กปปช.เหนือ ออกแถลงการณ์ประณามเผด็จการทหาร กรณีล็อค บก.ลายจุด


กลุ่มนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือ

,กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ(ปรส.) และกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ภาคเหนือ(กปปช.)ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามอำนาจเผด็จการทหาร ที่ควบคุม บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มพลเมืองภิวัตน์ที่เข้าร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ


ประชาไท - 7ก.ค. 50 ตามที่ เมื่อเวลาประมาณ

19.20. วันที่ 6 ..ที่ผ่านมา นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มพลเมืองภิวัตน์ที่เข้าร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (ปราบกบฎ) (นปก.) ถูกเจ้าหน้าที่ทหารประมาณ 4-5 นาย เข้าชาร์จ บริเวณสถานีขนส่งเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย หลังจากกล่าวคำปราศรัยตามยุทธศาสตร์ "ดาวกระจาย"เพื่อเรียกร้องให้ คมช. ลาออก ไปได้ประมาณ 20 นาที รายงานเบื้องต้นแจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา และอยู่ในระหว่างการควบคุมในค่ายเม็งรายมหาราช โดยผู้ติดตามถูกกันไว้ด้านนอก นั้น

ล่าสุด กลุ่มนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือ

,กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ(ปรส.) และกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ภาคเหนือ(กปปช.) ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามอำนาจเผด็จการทหาร เพราะว่าเสรีภาพการชุมนุมคือสิทธิในระบอบประชาธิปไตย





 




แถลงการณ์


ขอประณามอำนาจเผด็จการทหาร เสรีภาพ


การชุมนุมคือสิทธิในระบอบประชาธิปไตย


สืบเนื่องมาจากการที่ทหารได้จับกุมตัว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้นำกลุ่มพลเมืองภิวัตน์ ณ บริเวณสถานีขนส่งเชียงราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2550 เรามีความคิดเห็นดังนี้

1.

การเคลื่อนไหวขององค์กรต่างๆ อย่างสันติวิธี ถือเป็นสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าการเคลื่อนไหวนั้นจะเห็นด้วยกับรัฐหรือต่อต้านรัฐก็ตาม ไม่ว่าเป็นการสนับสนุนรัฐประหารหรือต่อต้านรัฐประหารก็ตาม ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือคัดค้านรัฐธรรมนูญก็

2.

เราขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะเป็นการกระทำการเยี่ยงสังคมไทยเป็นสังคมแบบเผด็จการดั่งประเทศพม่า และขอคัดค้าน พ...การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรที่จะเป็นกฎหมายรองรับความชอบธรรมของอำนาจเผด็จการทหารในอนาคตด้วย

3.

เราขอให้ปล่อยตัวนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้นำกลุ่มพลเมืองภิวัตน์ อย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน และทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์


กลุ่มนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยภาคเหนือ

กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ

(ปรส.)

กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อประชาธิปไตยประชาชน ภาคเหนือ

(กปปช.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท