ประจำวันที่ 30 มิ.ย.-6 ก.ค. 2550

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

สวัสดีค่ะ

อากาศไม่ค่อยดี ฝนฟ้าแปรปรวนเหลือเกิน ช่วงนี้จิตใจพลอยระส่ำระสายไปด้วยประสาคนอ่อนแอ มีชีวิตขึ้นอยู่กับฤดูกาล หุหุ อย่างนี้เองที่เค้าว่า ฝนฟ้าเป็นใจ ร่างกายก็ไม่ค่อยเวิร์ก ทำไงได้ ปรับตัวเองไปตามสภาพค่ะ แต่อย่าลืมนะ (บอกตัวเอง) จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว ใจดี กายดี กายไม่ดีก็ซ่อมค่ะ :-)

 





"น้ำใจให้น้องปิ่น"

เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่

สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่

หมายเลขบัญชี  05-3405-20-093267-0
..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์
ธนาคารออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

 


ราศีเมษ
Aries (13 เมย.-13 พค.)

 

เปิดไพ่ในสัปดาห์นี้ ใบแรกของคุณ 10 คทาค่ะ หมายถึงการงานที่ยังหนัก ภาระ ความรับผิดชอบ สิ่งที่ต้องแบกเอาไว้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานหลักนะคะ

 

เรามาดูกันที่การเงิน...อืม ไพ่ยมทูตขึ้นมาแฮะ ระมัดระวังการลงทุนด้วยค่ะ หรือการสูญเสียเงินก้อนใหญ่ การแลกเปลี่ยนที่คาดไม่ถึง ส่วนด้านการงาน...อ้ะ ไพ่ราชาเหรียญขึ้นมาค่ะ สงสัยคุณจะยังมีค่าตัวสูง ฮา หมายถึงความสามารถในตัวเองค่ะ อาจจะมีคนสนใจอยากซื้อตัว ชวนเปลี่ยนงาน หรือว่ามีงานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขเข้ามาค่ะ

 

ความรัก...ไพ่พระฤๅษี The Hermit ขึ้นมาค่ะ เป็นช่วงครุ่นคิด ไตร่ตรอง หรือว่าทบทวนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ค่ะ บางคนอาจจะอยู่ไกลคู่ หย่าร้าง แยกทาง หรือในกรณีเป็นโสด ช่วงนี้ยังไม่มีใครมาแน่นอนค่ะ

 

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ ไพ่ Justice กลับหัวนะคะ ให้รอบคอบเรื่องเอกสาร การเซ็นสัญญา การเกี่ยวข้องกับคดีความ เรื่องทางกฎหมาย ตลอดจนบุคคลในกระบวนการยุติธรรมค่ะ

 

 


ราศีพฤษภ
Taurus (14 พค.-13 มิย.)

 

ไพ่ใบแรกของคุณ ราชินีเหรียญค่ะ น่าจะมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง  อาจได้ดูงบ ทำบัญชี ตรวจสอบการเงิน (หรือถูกตรวจสอบ) ดูเรื่องค่าใช้จ่าย ฯลฯ อีกนัยหนึ่ง จะมีผู้หญิงอายุมาก มีฐานะ มีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับคุณในสัปดาห์นี้ค่ะ

 

มาดูกันที่ความรักนะคะ ไพ่ 3 เหรียญขึ้นมา อืม ไพ่ใบนี้หมายถึงความสุข ความเพลิดเพลิน เรื่องรื่นรมย์เล็กๆ น้อยๆ เหมือนเงินพิเศษ งานพิเศษ คุณอาจจะมีความสัมพันธ์ที่พิเศษ โดยเฉพาะกับคนที่เป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเกี่ยวข้องกันในเรื่องงานค่ะ

 

ไพ่การเงิน 1 คทาค่ะ น่าจะได้เงินเข้ามาทำงานอะไรใหม่ๆ โปรเจ็คท์ใหม่ ไอเดียใหม่ แต่อาจหมายถึงความคิดเกี่ยวกับงานที่ไม่ได้เอาเงินเป็นตัวตั้งด้วยนะคะ ลองมาดูไพ่การงานอีกทีนึง.. The World ขึ้นมาค่ะ หมายถึงงานในบรรยากาศครอบครัว ความเป็นพี่น้อง งานที่มีความมั่นคงค่ะ แต่ถ้าใครตกงานอยู่ คุณไม่ลำบากหรอกค่ะ

 

สิ่งที่ต้องระวังในสัปดาห์นี้ ไพ่อัศวินคทา (กลับหัว) ขึ้นมา อุปสรรคที่เกี่ยวกับการเดินทางในเรื่องงานค่ะ

 

 


ราศีเมถุน
Gemini (14 มิย.-14 กค.)

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณ 9 ดาบ แสดงถึงสภาวะคิดมาก กลุ้มใจ เครียด ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงอาจมีปัญหาสุขภาพด้วยค่ะ

 

สำหรับความรัก ไพ่พระจักรพรรดิขึ้นมาค่ะ ถามเรื่องความสัมพันธ์ หมายถึงความมั่นคง แต่อาจมีการใช้อำนาจต่อกัน การควบคุมกัน ถ้าเป็นบุคคลหมายถึงผู้ที่มีบุคลิกเข้มแข็ง  คนในเครื่องแบบ หรือเป็นหญิงบุคลิกห้าวหาญ แข็งแกร่ง ร่างใหญ่ อ้อ บางคนอาจจะเจอเรื่องผู้ใหญ่ / ผู้ปกครอง หวงคนที่กำลังชอบด้วยค่ะ

 

การเงิน มีไพ่มหาดเล็กถ้วยขึ้นมา อาจได้ใช้เงินกับความสุขส่วนตัว งานอดิเรก  ซื้อข้าวของให้คนอายุน้อยกว่า หรือหมายถึงเงินก้อนเล็กๆ ที่ผ่านเข้ามาค่ะ ด้านการงาน เปิดได้ไพ่ 8 เหรียญขึ้น หมายถึงคนเก่ง มีทักษะเฉพาะตัว อาจได้รับการมอบหมายให้ทำงานที่ถนัด มีโอกาสได้แสดงฝีมือค่ะ

 

สิ่งที่คุณควรระวัง...อัศวินถ้วยค่ะ คนเจ้าชู้ คนมีเสน่ห์ มีคู่อยู่แล้ว ...อาจหมายถึงคุณเองก็ได้นะคะ!

 


ราศีกรกฎ
Cancer (15 กค.-16 สค.)

 

ไพ่ใบแรกของคุณ 8 ดาบ ถูกล้อมด้วยสถานการณ์ค่ะ เป็นช่วงแย่ๆ มีเรื่องไม่ปลอดโปร่งใจ ทำอะไรไม่ได้มากค่ะ

 

ความรัก 4 ดาบค่ะ อยู่ไกลแฟน ขัดแย้งกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหงาๆ เบื่อๆ อย่างไรพิกล ไม่ค่อยสบายอารมณ์ การเงิน ไพ่ 2 ดาบขึ้นมา น่าจะได้ใช้เงินกับเครื่องมือสื่อสารต่างๆ  ระมัดระวังเรื่องคำพูด การสื่อสาร เจรจาด้วยค่ะ อาจเข้าใจผิดกันได้ง่ายๆ การงาน ไพ่มหาดเล็กเหรียญขึ้นมา โอกาสดีมีมาเรื่อยๆ ค่ะ ไม่น่าห่วงอะไร

 

เรื่องควรระวัง ไพ่อัศวินคทา เอ...คุณร่วมงานกับคนเก่ง คล่องแคล่ว (น่าจะเป็นชายนะคะ หรือถ้าเป็นผู้หญิง ก็เป็นประเภทหญิงเก่ง) คนๆ นี้ อาจให้ทั้งสิ่งดีๆ และสิ่งแย่ๆ แก่คุณค่ะ

 



ราศีสิงห์
Leo (17 สค.-16 กย.)

 

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ มหาดเล็กคทากลับหัวค่ะ ระวังเรื่องจากการกระทำของคนอายุน้อยกว่า ความล้มเหลว ผิดพลาด (เล็กๆ น้อยๆ) ในเรื่องงานค่ะ การเงินมีเรื่องต้องตัดสินใจค่ะ ไพ่ 4 ถ้วยน่ะค่ะ  แต่ดูเหมือนว่าจะยังตัดสินใจไม่ได้...อืม งั้นลองไปดูที่เรื่องงานอีกที ไพ่ 4 คทาขึ้นมาค่ะ การงานมั่นคงดี แสดงว่าปัญหาที่จะเจอไม่ได้ใหญ่โตมาก และให้ผลดีเป็นพิเศษสำหรับคนที่เพิ่งย้ายงาน หรือเริ่มกิจการ / โปรเจคท์ใหม่ค่ะ

 

ความรักล่ะ...เปิดได้ไพ่ 9 เหรียญขึ้นมาค่ะ พบรักกับคนสูงอายุหรือเปล่า อิอิ หมายถึงการเกี่ยวข้องกับผู้มีวัย มีฐานะ แต่งตัวเก่งด้วยนะ แต่บางครั้งไพ่ใบนี้ก็หมายถึงคนที่ใช้เงินในความสัมพันธ์ด้วยค่ะ

 

สิ่งที่คุณควรระวังไว้หน่อย ไพ่  1 ดาบค่ะ หมายถึงความยากในการตัดสินใจ ชัยชนะที่ได้มาด้วยความลำบาก เหน็ดเหนื่อย การต่อสู้ในสถานการณ์ที่แหลมคมมากค่ะ

 



ราศีกันย์
Virgo (17 กย.-16 ตค.)

 

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ 10 ถ้วยกลับหัว ระวังเรื่องปัญหาในครอบครัวด้วยนะคะ หรือบางคนอาจได้พลัดพรากจากบ้านเรือนที่อบอุ่น อยู่ไกลคนในครอบครัว ดูที่การงานประกบดีกว่า กลับเป็นไพ่ 1 เหรียญแฮะ อาจได้ย้ายที่ทำงาน เปลี่ยนงาน มีเรื่องใหม่ๆ เข้ามา (โดยยังกังวลกับของเดิม) งั้นมาดูการเงินอีกที The Lovers ค่ะ ยังตอกย้ำเรื่องการตัดสินใจที่ยากพอสมควร การลงทุน การย้ายงาน การหย่าร้าง จุดเปลี่ยนในชีวิต อืม สิ่งเหล่านี้อาจเกิดกับคุณในช่วงนี้ค่ะ

 

 

งั้นเรามาดูความรักกันเถอะ 2 เหรียญค่ะ หมุนแฟนตัวเป็นเกลียว ฮา อาจมีความสัมพันธ์ซ้อน วุ่นวาย ไม่ว่าง จัดสรรเวลาได้ยากมาก อีกอย่างคือ การไม่มีเวลาให้กันค่ะ ระหว่างคุณกับคนรัก

สิ่งที่ควรระวัง การแข่งขันที่เลี่ยงไม่ได้ค่ะ

 

 


ราศีตุลย์
Libra (17 ตค.-15 พย.)

 

สัปดาห์นี้ ไพ่ใบแรกของคุณคือ 1 ถ้วยกลับหัวค่ะ การย้ายที่อยู่ใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ จะมีปัญหาค่ะ สถานการณ์ไม่ค่อยดีนักในการริเริ่มสิ่งใดๆ การเงิน The Last Judgement ขึ้นมา ไม่ว่าเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ เตรียมตัวรับการชำระ (และชำระคนอื่น) ได้ตามความจริง สิ่งที่เป็นไปค่ะ มาดูการงานกันสักนิด อ้าว... The Sun ขึ้นมาแน่ะ การงานสดใสดี ยิ่งใครที่ทำงานกับคนอายุน้อยๆ เลิศมากในช่วงนี้ หมายถึงช่วงเวลาของความรื่นเริง ความสุข ความหวังด้วยค่ะ

 

ความรักของคุณล่ะ...ราชาถ้วย กลับหัว เอ...จะอกหักมั้ยน้า...? อาจจะเจอเรื่องผิดหวัง เสียใจ เกี่ยวข้องกับคนเจ้าชู้ คนมีพันธะค่ะ

 

สิ่งที่ควรระวังในสัปดาห์นี้ ผิดหวังเรื่องรัก การจำใจไกลแฟน หรืออยู่ห่างไกลใครที่หัวใจผูกพัน

 

 


ราศีพิจิก
Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

 

ไพ่ใบแรกของคุณ 3 ถ้วยกลับหัวค่ะ เป็นช่วงทำอะไรก็ไม่สนุก จิตใจเครียด เหนื่อย เรื่องอะไรที่เคยบันเทิงก็กลายเป็นยาขมเสียนี่! ลองดูที่การเงิน ไพ่ The Devil ขึ้นมา ดูแลสุขภาพหน่อยนะคะ ระวังการเสียเงินกับโรคที่มองด้วยตาไม่เห็น การผ่าตัด การส่องกล้อง อีกอย่างคือเรื่องใต้โต๊ะ สินบน คอรัปชั่น การใช้เงินในเรื่องที่หักห้ามใจไม่ได้ (ความลุ่มหลงส่วนตัว)

 

ความรักของคุณ อืม... The Magician กลับหัวค่ะ อาจได้เจอคนเก่ง มีเสน่ห์ เจ้าเล่ห์ หรือคนที่ใช้ความฉลาดเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ไม่คำนึงว่าผิดถูกอย่างไร แต่บางคนรู้ทั้งรู้ว่าเขาหลอก ก็ยังตามเขาไป...อ่า แต่อาจเป็นตัวคุณเองก็ได้นะ ที่พูดๆ มานี้!

 

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 5 เหรียญ หมายถึงการเงินที่รั่วไหลค่ะ การเสียเงินทีละนิด แต่รวมๆ แล้วก็ก้อนใหญ่ค่ะ



ราศีธนู
Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

 

 

ไพ่ใบแรกของคุณคือ ราชินีคทากลับหัวค่ะ อุสรรคเรื่องงาน ผู้หญิงเก่งที่ร่วมงานกับคนอื่นลำบาก !?! การถูกควบคุมอย่างเข้มงวด หรืออีกนัย อาจหมายถึงคนเก่งที่เคยจัดการอะไรๆ ได้ดี แต่กลับพลิกผัน ทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมดค่ะ การเงินนะคะ ไพ่ Temperance การเงินมีการเปลี่ยนแปลงหักเห อยู่ในจุดที่พยายามให้สมดุล แต่ก็ค่อนข้างยาก บางคนอาจเกี่ยวข้องกับการโยกเงิน ซ่อนเงิน การงาน มีไพ่ The Moon ขึ้นมาประกบ หมายถึงสถานการณ์ที่คลุมเครือ มองอะไรไม่ชัดเจน ความลับ เรื่องปิดบังอำพราง การไม่ตรงไปตรงมาของเพื่อนร่วมงานด้วยค่ะ

 

ความรัก เปิดได้ไพ่  7 ดาบ คนที่มีคู่ซ้อน ระวังความลับแตกด้วยค่ะ

 

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ 5 คทา อาจเจอปัญหาขัดแย้งในที่ทำงาน การไม่ลงตัวในทีม การแบ่งเป็นฝักฝ่ายด้วยค่ะ

 

 


ราศีมังกร
Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

สัปดาห์นี้ไพ่ใบแรกของคุณคือ The Hanged Man ค่ะ กลับหัว มีปัญหาที่ไม่อาจแก้ไขได้ มีเรื่องคาราคาซัง คิดไม่ตก บางคนอาจเจอเรื่องให้คิดเกี่ยวกับการแลก การเลือก หรือการเสียสละบางสิ่งบางอย่างค่ะ มาดูที่การเงินกันบ้าง 10 ดาบขึ้นมา อาจได้เสียเงินกับสุขภาพค่ะ แต่การงานดีนะคะ 6 คทา หมายถึงความสำเร็จที่ใกล้เข้ามา งานที่ทำมานานๆ ไม่เสร็จสักที คราวนี้ล่ะ ได้การแล้ว แต่ถ้าเริ่มทำละก็... สำเร็จแน่แต่ช้า

 

ความรักล่ะ อัศวินดาบ (กลับหัว) แฮะ ถ้าเริ่มต้นสดใส ไฟแรง สิ่งที่จะเจอตอนนี้คือความเหนื่อย ท้อ อ่อนล้า เริ่มดีเท่าไหร่ ก็ยิ่งกลับตาลปัตรมากเท่านั้น บางทีเหมือนเจอเรื่องที่ไม่อยากต่อสู้ แต่โดนลากลงสนามไปเอง เฮ้อ

 

 

สิ่งที่ควรระวัง The High Priestess รักที่ซ่อนเร้น เหตุผลกับอารมณ์ ความสัมพันธ์ที่ไม่อาจเปิดเผยค่ะ



ราศีกุมภ์
Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

ไพ่ใบแรกของคุณคือ 5 ดาบที่กลับหัวค่ะ  แผนการไม่เป็นไปตามหวัง หงุดหงิด ผิดหวัง แต่ก็ต้องจำใจต้องยอมรับ บางทีก็หมายถึงการจำใจยอมแพ้ สละอาวุธหนีเอาดื้อๆ ค่ะ การเงิน เป็นไพ่ มหาดเล็กดาบ ไม่ค่อยดีค่ะ สถานการณ์การเงินไม่นิ่งค่ะ การงาน 6  เหรียญค่ะ มีงานเข้ามาค่ะ มีคนอุปถัมภ์เรื่องงาน ไม่น่ากังวลข้อนี้

 

ความรักล่ะ 3 คทากลับหัว สัมพันธ์กับคนในแวดวงเดียวกันค่ะ เพื่อนร่วมงาน คนที่เคยร่วมงาน เคยเจอกันมาก่อน หรือบางทีก็หมายถึงความสัมพันธ์ที่แยกแทบไม่ออกกับเรื่องการทำงาน ให้ทั้งโชคและเคราะห์ค่ะ

 

สิ่งที่ควรระวัง The Hierophant ระงับใจไว้บ้างในสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรม

 



ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

 

ไพ่ใบแรกของคุณคือ 8 คทากลับหัวค่ะ  อาจหมายถึงงานที่น้อยกว่าเดิม แต่เหนื่อยเหมือนเดิม หรืองานเพิ่มเข้ามาจากของเดิมอีก ดูผิวเผินเหมือนจะดี ความจริงคือเหนื่อยสุดๆ น่ะค่ะ การเงินไพ่ 9 คทาค่ะ อาจมีเรื่องให้ใช้เงินออม การงาน ไพ่ 7 เหรียญค่ะ หมายถึงงานเก่าๆ   งานที่ทำต่อเนื่องมานาน งานที่มีความมั่นคง เหนื่อยแต่ก็ไปไหนไม่พ้นค่ะ

 

ความรัก มีไพ่ 6 ดาบขึ้นมา บางสิ่งจะคลี่คลาย คนรักที่จากไกลจะกลับมา หรือว่าสิ่งเลวร้ายจะค่อยๆ ดีขึ้นตามวันเวลาค่ะ แต่ยังไม่ใช่เวลานี้เสียทีเดียวนะคะ หมายถึงมี่ข่าวดีน่ะค่ะ

 

สิ่งที่ควรระวัง ไพ่ The Star ขึ้นมา หมายถึงมิตรภาพ ความหวัง อุดมคติ และสิ่งที่ซ้อนอยู่ข้างใต้ คนเราไม่ได้มีมุมเดียวค่ะ ตระหนักไว้หน่อยก็ดีนะคะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท