Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 20 มิ.ย. 50 เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 19 มิ.ย.50 ที่มัสยิดมูสาฟีรีน (ลานหอยเสียบ) อ.จะนะ จ.สงขลา เครือข่ายคัดค้านท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซธรรมชาติไทย-มาเลเซียและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ได้จัดพิธีละหมาดฮายัด เพื่อขอดุอา (ขอพร) จากเอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ปกป้องคุ้มครองนักต่อสู้เพื่อชุมชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


 


นายสุไลมาน หมัดยูโส๊ะ แกนนำเครือข่ายฯ ได้อ่านแถลงการณ์ความว่า หลายปีที่ผ่านมาขบวนการต่อสู้ของประชาชนทุกภาคส่วน ต่างได้รับความเสียใจและสะเทือนใจ จากการสูญเสียนักต่อสู้เพื่อชุมชนและปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งล้วนแล้วแต่จับคนผิดมาลงโทษไม่ได้ ทั้งที่คนเหล่านี้ลุกขึ้นมาต่อสู้ปกป้องบ้านเมืองให้รอดพ้นจากนายทุนกลุ่มต่างๆ ที่หวังเข้ามากอบโกยทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของชุมชน ทางเครือข่ายฯ จึงจัดพิธีละหมาดฮายัดขึ้น เพื่อขอดุอา (ขอพร) จากเอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.)ให้ปกป้องคุ้มครองเพื่อนนักต่อสู้ ที่ลุกขึ้นปกป้องผืนแผ่นดินของตนให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย พร้อมกับขอพรให้นักต่อสู้ทั้งหลาย จงมีแต่ความสันติสุข


 


"เครือข่ายฯ ขอประกาศเจตนารมณ์อันแน่วแน่ว่า จะไม่ยอมก้มหัวให้กับความอยุติธรรม เราไม่เห็นด้วยกับโครงการพัฒนาต่างๆ ที่เข้ามาทำลายมนุษย์ ทำลายวิถีชีวิต ทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญที่สุด คือ ทำลายหลักการศาสนา  และขอประกาศร่วมกับประชาชนทั้งหลายทั่วทุกหนแห่งว่าเราจะเดินหน้าต่อไป เราจะสู้จนลมหายใจสุดท้าย แม้ต้องสูญชีวิต การต่อสู้จะไม่มีวันสิ้นสุด เพราะลูกหลานจะสืบสานการต่อสู้ต่อไป"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net