Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ผ่านวันอมาวสีไปแล้วนะคะ เป็นอย่างไรกันบ้าง ใครที่ได้ทดลองขอพร ก็อย่าลืมเล่าสู่กันฟังนะคะว่าเป็นอย่างไรบ้าง...

และแจ้งข่าวสำหรับคนที่โพสต์ตัวเลขไว้ให้ทำนาย ยังเก็บไว้นะคะ จะทยอยดูค่ะ ไม่ลืมๆ ช่วงนี้ได้ลองศึกษาเรื่องเกี่ยวกับตัวเลขมากขึ้นด้วยค่ะ เลยกะว่าจะใช้วิชาใหม่ๆ ด้วยล่ะ โปรดรอคอยและติดตาม เพราะว่าตื่นเต้นเหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร แม่น - ไม่แม่น จะได้ดูไปพร้อมๆ กันค่ะ


อ้อ แล้วก็มีคนถามมาว่า ถ้าอยากดูไพ่ยิปซีบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไร ใครที่สนใจเช่นกันลองโพสต์บอกมานะคะ ถ้ามีคนสนใจมากๆ อาจจะลงแทรกในคอลัมน์ทีละนิด เป็นการแบ่งปันความรู้กันค่ะ เพราะจะว่าไปแล้ว ไพ่ยิปซี หรือไพ่ทาโรท์ สามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายๆ อย่างในชีวิตค่ะ ไม่เฉพาะการพยากรณ์อดีต / อนาคตเท่านั้นค่ะ







"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่


สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่
หมายเลขบัญชี 05-3405-20-093267-0
..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์
ธนาคารออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่



 



ราศีเมษ
Aries (15 เมย.-14 พค.)
ไพ่ King of Wands
อาทิตย์นี้ ลองมาดู 3 เรื่องกันนะคะ การเงิน / การงาน และความรักค่ะ สำหรับราศีเมษค่ะ การเงินเปิดได้ไพ่ 1 คทา ตราบใดที่งานดี เงินก็ดีตามไปด้วย (ฮา พูดแบบกำปั้นทุบดินมาก) การเงินของคุณขึ้นอยู่กับงานค่ะ ลองมาดูสิว่า แล้วการงานเป็นอย่างไร...อ้าว กลับเปิดได้ไพ่ 7 เหรียญ สลับกันเสียนี่ หมายถึงงานที่ทำในระยะเวลายาวนาน งานประจำ งานแบบราชการ หรืองานที่ไม่ใช่ตำแหน่งหน้าที่ใหญ่โต แต่มีความมั่นคงสูงค่ะ อีก 1 ใบสำหรับความรัก มหาดเล็กคทาค่ะ ช่วงนี้ดูเหมือนเรื่องรักจะไม่มีอะไรอัพเดท สงสัยใจคุณจดจ่อกับงาน มีเรื่องให้ทำใหม่ๆ หรือถ้าถูกใจใคร คงเป็นเพื่อนร่วมงานที่อายุน้อยกว่าค่ะ


 



ราศีพฤษภ
Taurus (15 พค.-14 มิย.)
ไพ่ Six of Wands
การเงินของคุณ...น่าจะเกี่ยวพันกับเรื่องรัก? ความรักเป็นทุนรอนสำคัญในชีวิต? หรืออีกนัยคือคุณไม่สนใจเรื่องเงินมากกว่าเรื่องของหัวใจ หมายถึงการใช้จ่ายสิ่งต่างๆ ตามความพึงพอใจ ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลด้วยค่ะ เอ แล้วการงานคุณล่ะ กงล้อโชคขึ้นมาค่ะ หมายถึงจังหวะใหม่ๆ มีเรื่องใหม่ๆ การงานอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง ไม่หยุดนิ่ง แต่ขึ้นลงสลับกันนะคะ เดี๋ยวร้าย เดี๋ยวดี เหมือนนั่งชิงช้าสวรรค์ ประเดี๋ยวก็อยู่บน ประเดี๋ยวก็อยู่ล่าง แต่ทั้งหมดนั้นคือวงจรชีวิตที่ต่อเนื่องไปไม่สิ้นสุด ความรักล่ะ...จักรพรรดิขึ้นมาค่ะ หมายถึงความมั่นคง หนักแน่น การควบคุม การใช้อำนาจ เอ คุณกำลังพยายามควบคุมสถานการณ์อะไรอยู่หรือเปล่า?


 



ราศีเมถุน
Gemini (15 มิย.-14 กค.)
ไพ่ Justice
การเงินของคุณค่ะ สงสัยจะมีการชำระหนี้ แต่ไม่รู้ใครชำระใครนะคะ แต่ว่าจะได้รับความยุติธรรมดีค่ะ แต่การงานไม่ค่อยดีแฮะ เป็นไพ่ตึกพัง อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หรือได้เจอเรื่องตกอกตกใจ ไม่คาดฝันค่ะ ระวังเรื่องสุขภาพเวลาเดินทางในเรื่องงานด้วยนะคะ ส่วนเรื่องความรัก Temperance กลับหัวค่ะ มีเรื่องพลิกผันเกิดขึ้นเช่นกัน อาจจะเร็วกว่าที่คิด หรือได้พลัดพรากจากคนรักแบบไม่ทันตั้งตัวค่ะ


 



ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)
ไพ่ Page of Cups
การเงิน ได้เงินก้อนเล็กๆ ค่ะ หรือได้ใช้จ่ายเงินเกี่ยวกับความสุขทางใจ พอกระชุ่มกระชวย หรือคนที่มีบุตรหลาน บริวาร อาจได้ใช้จ่ายด้วยความเต็มใจ ไม่น่าห่วงค่ะ การงาน มีไพ่ของความลังเลปรากฏขึ้นค่ะ ดูท่าว่ามีเรื่องให้คิด ให้ตัดสินใจ แต่ก็ยังไม่ลงตัว ไม่ชอบ ไพ่ใบนี้ บางทีก็หมายถึงคนที่ช่างเลือก (เลือกไม่ได้สักที) ทั้งๆ ที่สิ่งดีๆ อยู่ปลายจมูกนี่เอง ว่ากันอย่างนั้น ความรักนะคะ ไพ่ปีศาจขึ้นมาค่ะ หมายถึงความรู้สึกในด้านมืด กิเลส ตัณหา ความรู้สึกล้ำลึกที่อยากจะพันธนาการ (หรือถูกพันธนาการ) กับใครสักคน หรืออาจจะหลายคนด้วยซ้ำไป อาจมีบางความรู้สึกที่คุณรู้อยู่แก่ใจ แต่ไม่ยอมรับมันด้วยค่ะ


 



ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)
ไพ่ Seven of Cups
คุณคงมีเรื่องจับจ่ายใช้เงินค่ะ ในอาทิตย์นี้ สำหรับความบันเทิง เพลิดเพลิน เครื่องประดับ เสื้อผ้าอาภรณ์ หรือของเสริมฐานะ หน้าตา สถานภาพ อาจรวมไปถึงการใช้วงเงินเครดิต โปรดระวังหนี้ในระยะยาวด้วยค่ะ การงาน ดูเหมือนว่าไพ่ 6 ดาบจะบอกว่าไม่มีอะไรดีขึ้นในระยะเวลาเร็วๆ นี้ ทุกๆ อย่างเคลื่อนไปตามจังหวะของมัน อาจจะเอื่อย เหนื่อย ช้า และสุดจะทนแล้ว แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ ความรักนะคะ ไม่ค่อยจะเข้าทีเหมือนกันแฮะ คงจะมีเรื่องที่หนึ่งบวกหนึ่งไม่เป็นสองค่ะ อะไรๆ ที่คาดการณ์ไว้ก็ผิดพลาดไปเสียนี่ ที่สำคัญ สิ่งที่คุณเห็น อาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นความจริงเสมอไป

 



ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)
ไพ่ The Lovers
การเงินของคุณ เอ๊ะ มีเรื่องให้คิด? คิดว่าจะใช้เงินอย่างไรดี? หรือจะจัดการกับการเงินอย่างไรดี? ดูเหมือนจะมีเรื่องมาให้เลือก ให้คิด ให้ตัดสินใจ และยากเสียด้วย คุณอาจอยู่ในสถานการณ์ที่เทียบเคียงบางเรื่องกับบางเรื่อง แล้วยากที่จะเลือกอันใดอันหนึ่ง ดูการงานซิ 5 คทาค่ะ ระวังเรื่องทะเลาะเบาะแว้งในทีมงานด้วยค่ะ ความเห็นไม่ลงรอยกัน มีปัญหาต่างๆ มากมาย สับสนชุลมุน ดูความรักดีกว่าน่า ....สั้นๆ ค่ะ ระวังจะพลิกล็อก


 



ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)
ไพ่ Two of Swords
การเงินไม่ค่อยดีเท่าไหร่แฮะ ระวังจะมีเรื่องผิดหวัง หรือคาดการณ์ไว้ผิดค่ะ ข้าวของเครื่องใช้อาจเสียหายต้องใช้เงินในการซ่อมแซม ดูเรื่องการงานนะคะ ไพ่ดวงดาวขึ้นมา บอกว่าดีมากเชียวล่ะค่ะ มีความหวัง มีความสุข มีเพื่อนร่วมงานที่ดีนะคะ เพื่อนฝูงผู้ร่วมงานจะนำสิ่งดีๆ มาให้ หมายถึงความสัมพันธ์ใหม่ๆ จะเอื้อโชคให้ด้วยค่ะ ความรัก ไพ่ถ้วยที่กลับหัว มีความหมายถึงเหตุการณ์ในครัวเรือนที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเงียบๆ อาจจะเกิดความเหินห่าง หรือว่ามีใครปันใจ แอบซ่อนใครอยู่ หรือการที่อยู่กับใครสักคน แต่หัวใจไกลจากกันค่ะ


 



ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)
ไพ่ King of Swords
การเงินของคุณรอบสัปดาห์นี้ ดูเหมือนว่าจะมีคนมาช่วยปัดเป่านะคะ ยังไม่ได้หมายความว่าสถานการณ์ดีขึ้น แต่ในความยากลำบากนั้น การตัดสินใจบางอย่างได้นำมาซึ่งการคลี่คลายอุปสรรค และเสริมกำลังใจให้เข้มแข็งขึ้นค่ะ อีกนับคือ มีผู้มีอำนาจบางคน มีอิทธิพลกับคุณอยู่ค่ะ การงาน ดีค่ะ ไพ่พระขึ้นมา ก็เรียบๆ เรื่อยๆ มีความมั่นคงตามประสา ดูแลเรื่องศีลธรรม จริยธรรมไว้ค่ะ เป็นเรื่องสำคัญในการทำงานของคุณช่วงนี้ ความรัก หวงคน? ไม่รู้หวงใครแฮะ เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน หรือคุณอาจจะไม่อยู่ในช่วงรักแสนหวานอะไรหรอก แต่ว่าสัมพันธ์กับคน ดึงคนไว้ เพราะเรื่องงานๆๆ ทั้งนั้นนน


 



ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)
ไพ่ Page of Pentacles
การเงินดีนะคะ มีเงินก้อนเล็กๆ เข้ามาค่ะ หรือผู้อายุน้อยกว่าจะนำโชคลาภด้านการเงินมาให้ค่ะ ดูการงานนะคะ ไม่ดีเลยแฮะ 8 ดาบหมายถึงสถานการณ์ที่ถูกปิดล้อมค่ะ ทำอะไรมากไม่ได้ อย่าแปลกใจถ้าคุณจะตกในสภาวะว่างงาน หรือรอคอยเหมือนไม่มีจุดหมาย ริเริ่มอะไรใหม่ๆ ยังไม่ได้เลย ต้องพยายามประคองตัวเองไปค่ะ ความรัก ราชินีพระจันทร์กลับหัว ดูเหมือนว่าสิ่งที่อยู่ในใจจะลึกลับมากกว่าที่แสดงออกมากมาย สิ่งที่แสดงออกก็ใช่ว่าคนอื่นจะเข้าใจง่ายๆ คุณซับซ้อน และซับซ้อนมากขึ้นในช่วงนี้ หมายถึงรักที่แอบแฝงซ่อนเร้น ไม่อาจเปิดเผยด้วยค่ะ


 



ราศีมังกร
Capricorn (15 มค.-14 กพ.)
ไพ่ Eight of Pentacles
การเงินของคุณไม่มีปัญหาค่ะ เงินไม่ขาดมือแน่นอน เพราะคุณมีงานอยู่กับตัว และมีทักษะที่จะทำมาหาเงินด้วยนะ ดูการงานดีกว่า ตามมาติดๆ ไพ่ 6 เหรียญค่ะ หมายถึงการพยายามทำใจ! สงสัยเป็นช่วงต้องมีเมตตา กับคนอายุน้อยกว่า เพื่อนร่วมงานใหม่ หรือคนที่ร่วมงานกัน แต่อยู่ในตำแหน่งต่ำกว่าคุณค่ะ คุณต้องช่วยเหลือบุคคลที่ว่ามากทีเดียวค่ะ แต่ก็ถือเป็นสิ่งดีๆ ค่ะ เป็นกุศล ความรักล่ะ...มหาดเล็กถือดาบ กลับหัวมาแต่ไกล หมายถึงสถานการณ์ที่ไม่มีความมั่นคงสักนิดเลย มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจ เป็นกังวล รับรู้แต่เรื่องไม่ค่อยดี ถ้าเป็นตัวบุคคล หมายถึงคนที่เอาแน่นอนอะไรกับเค้าไม่ได้ และตัวเค้าเองก็ยืนบนสิ่งที่เลื่อนไหลตลอดเวลา


 



ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)
ไพ่ Five of Pentacles
โอ๊ะโอ ราศีกุมภ์อาทิตย์นี้ การเงินท่าจะแย่ ต้องกอดเก็บมัธยัสถ์น่าดูค่ะ เป็นช่วงอดออมค่ะ ดูการงานดีกว่า การงานดีค่ะ เป็นราชินีเหรียญเชียวล่ะ ด้านหนึ่งคือการเงินของคุณน่าจะขาดมือช่วงสั้นๆ ค่ะ แต่ว่าตราบใดที่คุณมีแรงทำงาน ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ (แต่น่าจะออมเงินไว้บ้างนะ) ดูความรักหน่อยซิ ....ไพ่ฤาษีกลับหัวค่ะ เหงา มีเรื่องครุ่นคิดในโลกส่วนตัว เหมือนคนไร้คู่ พลัดคู่ หรือต่อให้มีคู่ก็มีความว้าเหว่ที่คนอื่นไม่อาจเข้าใจ ความรักไม่สมหวังค่ะ


 



ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)
ไพ่ The World
การเงินของคุณไม่มีปัญหาค่ะ สบายใจได้ค่ะ ถึงจะขาดเงินสด คุณก็กินอิ่ม นอนอุ่นก็แล้วกันค่ะ การงาน อ้าว...แต่เรื่องงานไม่ค่อยดีค่ะ คิดมาก กังวลใจ มีเรื่องไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ ปวดหัวๆ ดูความรักนะคะ ราชาถ้วยกลับหัว ดูเหมือนว่าความรักของคุณจะไม่เป็นอย่างใจที่ต้องการ อาจเจอคนเจ้าชู้ มีเสน่ห์ แต่ว่าคุณอาจจะทำใจไม่ได้ ที่จะแบ่งเค้ากับใครๆ หรืออีกนัยหนึ่งคือ คุณคิดไปเองว่าเค้าเจ้าชู้ค่ะ จริงๆ อาจไม่มีอะไร เอ๊ะ หรือหมายถึงตัวคุณนะ??

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net