ประจำวันที่ 9-15 มิ.ย. 2550

ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ

ใกล้ถึงวันอมาวสีแล้วนะคะ ใครที่ไม่ทัน (ทดลอง) ขอพร หรือยังไม่ทราบว่าวันอมาวสีหรือ New Moon นั้นมีความเป็นมาอย่างไร อ่านได้ที่นี่ค่ะ ลองดูกันสนุกๆ นะคะ

 

สำหรับตัวฉันเองนั้น ข้อสังเกตเมื่ออมาวสีที่ผ่านมาคือ เจออาการเวียนหัว เพราะแผ่นดินไหว! หลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีอันต้องไปหาหมอเกี่ยวกับการเวียนหัว ก๊ากดีค่ะ สรุปว่าตอนนี้สายตากึ่งสั้นกึ่งยาว เปลี่ยนแว่นใหม่อีกแล้ว!!!

 

ส่วนเรื่องการเงิน อมาวสีที่ผ่านมา...จ่ายแหลกค่ะ หุหุ อ้อ แต่ด้านแมวนั้นเหตุการณ์ปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเป็นแมวหน้าวีน อารมณ์ไม่อยู่กับร่องกับรอย และอ้วนๆๆๆๆ ค่ะ

 






"น้ำใจให้น้องปิ่น"

เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่

สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่

หมายเลขบัญชี

..สีไวย คำดา เพื่อ ด..วรัญญา ฟินิวัตร์

ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่

05-3405-20-093267-0


ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)
ไพ่  Nine of Pentacles
ไพ่ใบแรกหมายถึงพื้นฐานของคุณในรอบสัปดาห์นี้ค่ะ ถ้าคุณเป็นผู้หญิงมีวัย ก็คงจะไม่มีเรื่องลำบากใจเรื่องเงินแต่ประการใด (แต่น่าจะเหงาหน่อย) แต่ในกรณีที่ไม่ใช่ เป็นไปได้ที่คุณจะได้ใช้จ่ายเงินทองเพื่อรักษาเชิดชูบางสิ่งบางอย่าง เช่น ความนับถือศรัทธา, หน้าตา, เกียรติยศ ฯลฯ ในเวลาเดียวกัน อาจหมายถึงการที่คู่ครอง (มีอายุมากกว่า) เข้ามามีบทบาทเรื่องเงินด้วยค่ะ สิ่งที่คุณจะเจอในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เห็นจะเป็นเรื่องคนที่อ่อนไหว พูดไม่ตรงกับใจ คิดมาก ใจน้อย ขี้งอน เอ๊ะใครกันหนอ...ไพ่ใบสุดท้าย สิ่งที่ควรระวัง เคราะห์หามยามซวยค่ะ อยู่เฉยๆ ก็อาจมีเรื่องมีราวได้ ช่วงนี้ดูแลสุขภาพกายใจหน่อยนะคะ



ราศีพฤษภ
Taurus (15 พค.-14 มิย.)
ไพ่  Six of Wands
งานใดๆ ที่คุณทำมายาวนาน เข้าโค้งสุดท้ายแล้วนะคะ จะได้รับข่าวดีในอีกไม่ช้านี้ค่ะ พื้นฐานในรอบสัปดาห์คือ กำลังใจเกี่ยวกับการงานที่ล่าช้า คาราคาซัง ว่าใกล้ถึงจุดหมายเต็มที (แต่ก็ยังอืดนิดๆ นะคะ) น่า...อดทน ช้าๆ ได้พร้าเล่มโตค่ะ สิ่งที่คุณจะได้เจอในอีกไม่นานต่อจากนี้...การทะเลาะเบาะแว้งค่ะ ระวังเรื่องการทำงาน การจำใจจาก การไม่ยอมแพ้แต่ต้องหนี อาจเป็นคุณหรือคู่กรณีก็ได้ค่ะที่ถอดใจ เรียกว่าสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สิ่งที่ต้องระวังอีกนิดนึง...ทำอะไรก็ตามค่ะ มีกรรมของตัวเอง คุณอาจได้เจอการตัดสิน พิพากษา เป็นผู้ถูกพิพากษา หรือพิพากษาคนอื่นก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม ให้รู้เลยว่า ความจริงคือความจริงวันยังค่ำ และทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้น เป็นไป ไม่อาจหนีพ้นกฏแห่งกรรมค่ะ


ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)
ไพ่  The Hanged Man
รอบสัปดาห์นี้ แนะนำให้คุณทำบุญ ทำทานสักนิดน่าจะดี (ด้วยวิธีไหนก็ได้ค่ะ) เพราะว่าอย่างน้อย อาจช่วยในเรื่องกำลังใจว่าได้ทำสิ่งดีๆ คุณอาจจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องเสียสละหรือแลกเปลี่ยนค่ะ ไม่ค่อยดีนัก หรือบางทีจะเจอสภาวะคาราคาซัง ถูกแขวน ถูกเก็บ การงานมีการเปลี่ยนแปลง แม้แต่ถูกแช่อิ่มทำอะไรมากไม่ได้ สิ่งที่คุณจะได้เจอเร็วๆ นี้ คือการตัดสินใจ ที่ต้องใช้ความเข้มแข็ง กล้าหาญ เด็ดขาด แต่ถ้าคุณมั่นคงใจแข็งพอ ผลดีๆ จะตามมาค่ะ อีกนัยหนึ่งอาจเจอเรื่องหินๆ เหมือนมงกุฎที่อยู่บนปลายดาบ กว่าจะได้ก็ต้องยอมเจ็บกันมั่งล่ะ สิ่งที่ควรระวัง ความบันเทิงค่ะ การเฉลิมฉลอง การมีความสุขกับคนหมู่มาก ?!? เหมือนกับคุณต้องมีสติไว้น่ะค่ะ อย่าหลงใหลเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงชั่วครู่ชั่วคราว เพราะสถานการณ์แท้จริงยังมาไม่ถึง !?!


ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)
ไพ่  Queen of Wands
ยังคงเป็นคนทำงานเก่ง และสามารถจัดการอะไรต่อมิอะไรได้ดีค่ะ พื้นฐานของคุณรอบสัปดาห์นี้ หรือคุณจะได้เจอกับผู้หญิงเก่ง (ถ้าเป็นชาย ก็อาจมีลักษณะคล้ายหญิง) เค้าคนนั้นจะช่วยเหลือคุณได้มากทีเดียว เป็นคนจัดการเก่ง แต่อาจมีบุคลิกเย็นชานิดๆ ดูเผินๆ ไม่มีเสน่ห์ทางเพศ (ก๊าก) สิ่งที่คุณจะได้เจอในอีกไม่นานนี้...ความผิดหวังค่ะ จะมีเรื่องทำให้คุณรู้สึกเสียใจ อยู่ห่างคนรัก หรือพลัดพรากจากคนที่รัก ของที่ชอบ เหงาๆ ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เป็นบางช่วงเท่านั้นเอง สิ่งที่ต้องระวังนะคะ เพื่อนค่ะ มิตรภาพที่ดูดี การสมาคมกับผู้คนหรือกลุ่ม องค์กรที่ทำงานสาธารณกุศล หรือ NGO ก๊าก...ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้ไว้วางใจ แต่ว่าทุกอย่าง ทุกคนเราก็มีหลายด้านด้วยกันทั้งนั้น ดูที่เป้าหมายหลักและผลประโยชน์ส่วนรวมค่ะ อย่าไปโฟกัสที่ตัวบุคคล เพราะมันเป็นเช่นนั้นเอง อีกอย่างหนึ่งคือ มิตรภาพและสันติภาพเป็นสิ่งที่ดีค่ะ รักษาไว้เถอะนะ


ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)
ไพ่ Five of Wands
เอ อาทิตย์นี้คุณเห็นทีจะเจอปัญหากับเพื่อนร่วมงานนะคะ หรือเป็นความขัดแย้งกับคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการงาน แต่ในการปะทะกันนั้น คุณอาจจะเป็นฝ่ายหลบเลี่ยงเสียก็ได้ค่ะ เพราะรู้สึกเหนื่อยและท้อถอยเกินกว่าจะฝ่าฟัน เหมือนกับรู้ว่าอะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยมันเป็นไป ไม่เห็นด้วย แต่ไม่อยากคัดค้าน อะไรแบบนั้นค่ะ ดูดีกว่าว่าแล้วคุณจะเจออะไรอีก อืม...การงานอาจมีการพลิกผันนะคะ ผู้ที่มีอำนาจ หรือคนที่เคยช่วยเหลือคุณ หรืองานการที่คุณเคยจัดการได้ เป็นระดับผู้มีอำนาจ หรือระดับตัดสินใจ / สั่งการได้ จะถูกลดบทบาทลงไป งานที่คิดว่าจะสำเร็จก็คงมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ สิ่งที่ต้องระวัง ข่าวดีๆ ใหม่ๆ เกี่ยวกับการเงินค่ะ หรือการลงทุน การเริ่มต้นทำอะไรที่ต้องใช้เงินเป็นตัวตั้ง ขอให้ระวังสิ่งที่จะตามมาด้วยค่ะ มีอะไรดีๆ เข้ามาช่วงนี้ก็ชั่งใจ คิดให้รอบคอบนะคะ อย่าดูแต่ตัวเลขค่ะ


ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)
ไพ่  Eight of Pentacles
อาทิตย์นี้คุณจะได้ใช้ทักษะบางอย่าง หรือความสามารถพิเศษที่คุณมีค่ะ ในการทำงาน ทำเงิน เป็นจังหวะที่ดีในการใช้ศักยภาพของตัวเองค่ะ ลึกๆ อาจจะเหนื่อยหน่อยนะ แต่ก็ยังดีกว่าได้ไปทำอะไรที่ไม่ชอบค่ะ ดูสิว่าแล้วคุณจะเจออะไรในเร็ววันนี้ โอ้โห! ไพ่พระอาทิตย์เป็นของคุณค่ะ สิ่งดีๆ เจิดจ้า ความสนุกสนานรื่นเริง การได้บันเทิงกับเพื่อนฝูง พี่น้องบริวาร หรือคนอายุน้อยๆ จะนำความสุขมาให้ค่ะ จะมีเรื่องเบิกบานใจ มีลู่ทางดีๆ นะคะ เอ แล้วต้องระวังอะไรบ้างหนอ...ไพ่แห่งความสุขในครอบครัวขึ้นมา บอกว่า คุณอาจจะเหงาอยู่ลึกๆ ในเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวค่ะ หรือว่ามีโลกส่วนตัวที่สะท้อนใจเมื่อเห็นคนอยู่กันอย่างมีความสุข อืม อีกทีคือ คุณขาดความสุขในครอบครัวหรือเปล่าคะ?


ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)
ไพ่   Four of Wands
สงสัยว่าอาทิตย์นี้คุณอาจจะอารมณ์ไม่ค่อยโสภาก็ได้ค่ะ ความมั่นคงบางอย่างจะเกิดการเปลี่ยนแปลงค่ะ หรือสิ่งที่คุณเคยยึดมั่น ก็จะไม่เป็นอย่างนั้นอีกแล้ว การงานอาจกระทบกระเทือน หรือเป็นความเชื่อในใจก็ได้ค่ะ ถ้ามีการเริ่มต้นก่อตั้งอะไรในช่วงนี้ ดูทิศทางลมให้ดีค่ะ เพราะน่าจะมีปัญหาทีเดียว สิ่งที่จะเจออีกไม่นานต่อจากนี้ คือความกังวล การคิดมาก อาจมีเรื่องนอนไม่หลับ ปวดหัว ปวดตา ผู้สูงอายุในครอบครัวอาจเจ็บไข้ได้ป่วย เหมือนเรื่องแย่ๆ จะประดังเข้ามานิดนึง ยังไงก็พยายามดูแลจิตใจไว้ค่ะ เหตุการณ์ที่ว่าอยู่ไม่นานดอกค่ะ สิ่งที่ต้องระวัง อืม...การยึดมั่นถือมั่นค่ะ การคิดว่าทุกอย่างมั่นคง สมบูรณ์แบบ แท้ที่จริงแล้ว อะไรก็ตาม ไม่ว่าจะสมบูรณ์ยังไงก็มีจุดบกพร่อง เว้าแหว่งค่ะ แต่เช่นกันพร่องได้ก็เติมได้ โลกเราเป็นเช่นนี้เองค่ะ


ราศีพิจิก
Scorpio (15 พย.-14 ธค.)
ไพ่ Five of Pentacles
การเงินน่าจะมีปัญหามากค่ะ รายจ่ายรั่วไหลมากกว่าที่มองเห็นด้วยตาเสียอีกค่ะ ไพ่ 5 เหรียญมักจะหมายถึงช่วงที่มีแต่รายจ่าย ถึงบางคนจะรายรับมาก รายจ่ายก็ยังมากกว่าอยู่ดี พยายามหารูรั่วให้เจอแล้วปิดมันซะ! อีกไม่นานต่อจากนี้ คุณน่าจะได้พบเรื่องที่เกี่ยวข้องกับศาล การตัดสิน คำพิพากษา กฎหมาย การเซ็นสัญญา อย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ แต่เป็นที่น่าเสียใจว่าคุณจะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หรืออย่างไม่อะไรเลย ผลการตัดสินที่ออกมาก็ชวนให้หงุดหงิดอยู่ดีค่ะ อีกอย่างคือ คุณอาจรู้สึกว่ากฎหมายหรือหลักเกณฑ์นิติศาสตร์นั้นช่วยอะไรคุณไม่ได้ค่ะ สิ่งที่ต้องระวัง !!! ผู้มีอำนาจค่ะ ดูเหมือนว่าคุณเองต้องเกี่ยวข้องกับคนอย่างที่ว่า คงมีทั้งความรักและชัง อึดอัดและโล่งใจ หรือดีไม่ดี ก็เจอผู้มีอำนาจตั้งหลายฝ่าย แต่ฝ่ายใดหนอที่จะช่วยคุณได้ หรือว่าแต่ละฝ่ายก็ทำให้คุณเซ็งๆๆ


ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)
ไพ่   Six of Swords
การงานของคุณเหมือนการพายเรือไปกับกระแสน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาล ไหนจะเหนื่อยกับการบรรทุกดาบเต็มลำเรือ แล้วยังต้องข้ามฝั่งที่มองแทบไม่เห็นทาง น้ำดูเหมือนจะนิ่ง แต่ก็ไหลเอื่อยช้าจนเอาอะไรแน่ไม่ได้ เหนื่อยค่ะ ทั้งกายและใจ แต่ก็จะกลับเลยไม่ได้ ยังไงๆ ก็ต้องไปต่อ ดูสิว่า แล้วจะเจออะไรอีก งานๆๆๆ ค่ะ งานที่เยอะมาก แต่มันเยอะแบบทำให้เหนื่อยเหลือเกิน ไม่ทำก็ไม่ได้ ท่วมหัวท่วมหู ถ้ามีใจและมีไฟคงจะดีกว่านี้ ดูสิว่าแล้วต้องระวังอะไรอีกหนอ...งานอีกแล้วค่ะ คุณนะ งานหนัก งานเยอะ แต่ก็จะแบ่งคนอื่นทำก็ตัดใจไม่ลง ดีไม่ดี ยังไปกวาดเอาของคนอื่นมาทำเอง เฮ้อ ไม่มีความสุขกับงานค่ะ แต่ข้อนี้ ระวังไปก็อาจจะเท่านั้น เพราะใจคุณมันไม่แฮปปี้นะสิ


ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)
ไพ่  Three of Pentacles
คุณราศีมังกรคงได้ยิ้มค่ะ อาทิตย์นี้ คุณจะมีเรื่องดีๆ เกี่ยวกับงานพิเศษค่ะ ได้เงินพิเศษด้วยนะ ไม่มากแต่ก็ยิ้มได้ หัวใจฟูๆ ดูดีกว่าค่ะว่าจะเจออะไรอีกในเร็วๆ นี้...โอ้โย๋...เรื่องรักซ้อน รักแอบแฝง รักไม่เปิดเผย อาจมีใครบางคนจับจ้องคุณอยู่ คุณเองอาจมีใจหรือไม่มีก็ได้แฮะ (แต่ไม่แน่ อาจเป็นแฟนคุณก็ได้ที่ไปมีกิ๊ก!) เหมือนกับว่ามีสถานการณ์บางอย่างแฝงอยู่ค่ะ มีความรุ่มร้อนซ่อนในความเยือกเย็น มีอะไรกวนใจ เอ...หลังม่านนั้นมีอะไรหนอ มาดูสิ่งที่ต้องระวังกันค่ะ การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ค่ะ! คุณอาจจะได้เจอเรื่องที่จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไป อาจจะเกี่ยวกับเรื่องความรักและคนหลังม่านก็ได้นะคะ ไพ่ Death ขึ้นมาทีไร...บางสิ่งจะจบลงและมีการเริ่มต้นใหม่ แต่บางทียังไม่จบ ก็มีการเริ่มใหม่ๆ (ในเงาของความยุ่งยาก) ค่ะ


ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)
ไพ่  Wheel of Fortune
ลุ้นทุกที กับไพ่ราศีนี้ มาแว้วๆ ไพ่ของจังหวะชีวิตและโชคชะตาค่ะ มีบางสิ่งเข้ามา แต่อย่าไปถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเสมอไป มันอาจจะนำมาซึ่งหลายๆ อย่างที่คุณอาจจะพอเดาได้ แต่ไม่แน่ ถ้าเริ่มต้นไม่ดี อาจจะพลิกผันเป็นสิ่งดีๆ แบบไม่คาดฝัน เพราะนี่เป็นไพ่แห่งความไม่แน่นอนสุดๆ ใบหนึ่ง ดูต่อสิว่าแล้วจะได้เจออะไรอีก เป็นไพ่ของการเริ่มต้นงานที่ไม่ค่อยดีค่ะ อาจได้ข่าวงานใหม่ๆ แต่ก็จะไม่เป็นอย่างที่หวังนะคะ มีการพลิกโผก็ว่าได้ อีกนัยหนึ่งคือการติดอยู่กับงานเก่าๆ ค่ะ สิ่งเก่าๆ ยังไม่มีโอกาสเริ่มใหม่ไปไหน สิ่งที่ต้องระวัง การเปลี่ยนแปลง หักเหค่ะ สิ่งที่ไม่คาดฝัน เอ ดูเหมือนว่าถ้าคุณเจอเรื่องดีๆ แล้วประเดี๋ยวมันก็จะร้าย แต่พอเจอเรื่องร้ายๆ สักพักก็จะกลายเป็นเรื่องดี อุ้ย อะไรจะน่าเวียนหัวขนาดนี้ อีกอย่างคือจะได้ทำ หรือได้ไป ในที่ๆ ไม่เคยคิด ไม่เคยฝัน ไม่เคยต้องการค่ะ


ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)
ไพ่  Two of Pentacles
ถ้าไพ่ไม่ได้กลับหัวก็จะหมายถึงการเงินที่ต้องหมุนกันชุลมุนวุ่นวาย แต่เห็นทีว่าคราวนี้จะเป็นเรื่องอื่นเสียมากกว่า มีเงินอยู่ในการจัดการ หรือตัดสินใจด้วย แต่เหมือนกับว่าคุณจะได้เจอเรื่องที่ต้องใช้ทักษะในการบริหารจัดการมาก น่าเวียนหัว แต่ก็เป็นความจำเป็นค่ะ เอ เรื่องอะไรกันหนอ ดูสิว่าจะเจออะไรต่อเนื่อง อ้าว...เป็นไปได้ที่คุณจะมีเรื่องให้เสียเงินค่ะ หรือเป็นช่วงถือเงินก้อนใหญ่ไว้ไม่อยู่ค่ะ ดูอีกใบนะคะ ว่าต้องระวังอะไรอีกบ้าง การเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ เป็นหวัด มีดบาด หกล้ม ฯลฯ เคราะห์เล็กๆ น้อยๆ น่ะค่ะ อีกอย่างคือ การโหยหาช่วงเวลาของการพักผ่อนจริงๆ ไม่ใช่ได้นอนเพราะป่วย!!!

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท