Skip to main content
sharethis

พ.ต.ท.ประวิทย์ ช่องแซ่ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอสะบ้าย้อย ในฐานะพนักงานสอบสวนคดีความมั่นคง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีคนร้ายยิงถล่มโรงเรียนบำรุงศาสน์วิทยาหรือปอเนาะอิสลาฮุดดีน บ้านควนหรัน หมู่ที่ 2 ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ที่มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 8 คน ได้โอนให้มาอยู่ในความรับผิดชอบของคณะพนักงานสอบสวนคดีความมั่นคง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาแล้ว เช่นเดียวกับคดีความมั่นคงอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในอำเภอจะนะ เทพา สะบ้าย้อย และนาทวี จังหวัดสงขลา


 


พ.ต.ท.ประวิทย์ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำเด็กนักเรียนทั้ง 8 คน ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะยังไม่หายดี บางคนยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งหมดต้องสอบสวนต่อหน้าพนักงานอัยการ ทนาย นักจิตวิทยา หรือถ้าไม่มีก็เป็นนักสังคมสงเคราะห์แทน เพราะผู้บาดเจ็บมีอายุไม่เกิน 18 ปี หากจะนำตัวมาสอบสวนขณะนี้เกรงจะไม่สะดวก


 


พ.ต.ท.ประวิทย์ เปิดเผยด้วยว่า ส่วนพยานคนอื่นๆ ได้สอบสวนไปแล้วหลายปาก ส่วนเด็กนักเรียนคนอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บก็ยังไม่ได้สอบปากคำเช่นกัน ส่วนกรณีที่คนร้ายจะยิงเด็กคนหนึ่งในปอเนาะ แต่หนึ่งในคนร้ายที่มาด้วยกันห้ามไม่ให้ยิง โดยพูดเป็นภาษาไทยว่าเล็กเกินยังไม่ทราบข้อมูลนี้ ส่วนการตรวจหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นปลอกกระสุนปืนหลายชนิดและขวดบรรจุน้ำมัน ทางกองพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบที่มา เนื่องจากมีคดีเกิดขึ้นจำนวนมากทำให้การสอบสวนต้องล่าช้าในคดีนี้ล่าช้าไปด้วย


 


"คดีความมั่นคงอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ หลายคดีมีความคืบหน้าไปมาก จนสามารถจับกุมกลุ่มอาร์เคเคได้หลายคนแล้ว" พ.ต.ท.ประวิทย์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net