สวมรอยม็อบพระ แจกเอกสารพระเวียดนามเผาตัว "มหาบุญถึง" ยันเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากกลุ่มองค์กรชาวพุทธได้พักการชุมนุมไว้ชั่วคราว ล่าสุดเกิดเหตุการณ์ที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับองค์กรชาวพุทธอีกครั้ง เมื่อมีกลุ่มคนบุคคลนำใบปลิวที่ระบุว่าเป็นการจัดทำขึ้นขององค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย ในใบปลิวเป็นรูปพระสงฆ์เผาตัวเอง ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับระบุข้อความว่า "หรือจะให้ชาวพุทธต้องทำเยี่ยงนี้ ถึงจะมีการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ถ้าท่านไม่เอาเราเผาแน่"

นายไชยยงค์  รัตนวัน ประธานชมรมนักกฎหมายไทยพุทธ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม กล่าวว่า ใบปลิวดังกล่าวแจกจ่ายทั่วบริเวณกรุงเทพมหานคร ฯโดยระบุว่าเป็นใบปลิวที่จัดทำข ึ้นโดยองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไท แต่มีประชาชนที่หวังดีนำภาพนี้มามอบให้กับกลุ่มพระสงฆ์ที่ชุมนุมอยู่หน้ารัฐสภา เมื่อตรวจสอบดูแล้วปรากฏว่าไม่ใช่เอกสารที่ถูกจัดทำขึ้นจากองค์กรชาวพุทธที่มาร่วมชุมนุมแต่อย่างใด จึงเห็นควรให้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ส.น.ดุสิต เพราะเป็นการสร้างเอกสารเท็จและก่อความวุ่นวายในที่ประชุมสงฆ์

ขณะที่พระมหาบุญถึง ชุตินธโร  ตัวแทนองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เห็นได้ชัดว่ากลุ่มบุคคลที่นำเอกสารมาแจกจ่ายแบบนี้ มีจุดประสงค์ที่ไม่หวังดีต้องการสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นต่อ รัฐสภาวนาราม และทำให้สงผลเสียต่อการชุมนุมด้วย จึงได้เข้าไปแจ้งความต่อส.น.ดุสิตให้ดำเนินการเอาผิดกับบบุคคลที่นำเอกสารเหล่านี้มาแจกจ่าย อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างว่าจะมีการยุติการชุมนุมในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ขอเรียนว่าข้อมูลที่กลุ่มบุคคลพยายามแอบอ้างไม่เป็นความจริง เพราะเรายืนยันว่าจะชุมนุมต่อไปจนกว่าจะถึงวันแปรญัตติ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท