ม็อบพระวงแตก หลังมือดีแพร่ภาพในหลวงจาก YouTube

ประชาไท - 26 เม.ย. วานนี้ เวลาประมาณ 19.00 น.เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่บริเวณเต็นท์ผู้ชุมนุม โดยมีบุคคลลึกลับนำเอกสารพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเชิงหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่ในเว็ปไซดํYoutube จนรัฐบาลต้องสั่งบล๊อคเว็ปไซด์ดังกล่าว มาแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีนางสาวทัศนีย์ จิรภรณ์ชัยชาญ อายุราว 20 กว่าปีเป็นผู้ที่ถือซองเอกสารดังกล่าวประมาน 50 แผ่น

 

ทันทีที่นางสาวทัศนีย์ ดึงซองเอกสารออก ได้เกิดการยื้อแย่งในกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากผู้ชุมนุมดูรูปในซองเอกสารดังกล่าว เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่าใครเป็นผู้ให้นำมาเผยแพร่ จนเกิดการต่อว่านางสาวทัศนีย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ต้องรีบเข้าไปล๊อคตัวนางสาวทัศนีย์และเก็บเอกสาร ก่อน นำตัวมาสอบสวนที่บริเวณกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยภายในรัฐสภา

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าตกใจว่า นางสาวทัศนีย์ เข้ามาช่วยงานกับองค์กรพุทธทุกครั้ง ช่วงเกิดเหตุมีบุคคลลึกลับนำเอกสารเป็นปึกมาให้นางสาวทัศนีย์แจกจ่าย ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทราบว่าเป็นเอกสารอะไร รู้อีกทีเมื่อดึงเอกสารออกและเกิดการยื้อแยงกันของกลุ่มผู้ชุมนุม

 

ด้าน นายเสถียร วิพลมาลา ผู้ช่วยเลขานุการเครือข่ายองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งจะต้องวางมาตรการในการดูแลการแจกจ่ายเอกสารต่อไป ซึ่งเราดูแลได้ยากเพราะพื้นที่กว้างจึงอยากให้เจ้าที่ตำรวจช่วยดูแลให้เรา ด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนางสาวทัศนีย์ อย่างเคร่งเครียดเป็นเวลา 1 ชั่วโมงก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนต่อที่ส.น.ดุสิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท