Skip to main content
sharethis

"เครือข่ายประชาชนเพื่อการปฏิรูปสังคมและการเมือง" เป็นเครือข่ายภาคประชาชน ที่ได้ร่วมประสานงานข้อมูล และจัดให้มีการประชุม  เวทีเสวนา  การสัมมนา  งานกิจกรรมด้านรณรงค์อื่นๆมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 - เดือนมีนาคม 2550  เพื่อประเมิน-สังเคราะห์สภาพปัญหา และแนวทางการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในมิติสังคมการเมืองพร้อมจัดทำข้อเสนอของเครือข่าย ต่อภาครัฐเพื่อใช้เป็นแนวทางการร่างรัฐธรรมนูญ 2550 โดยมีเจตจำนงค์ร่วม : ผลักดันให้เสียง-พลังของประชาชนสร้าง รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ต้อง "ลดอำนาจรัฐ  เพิ่มอำนาจประชาชน สร้างประชาธิปไตยกินได้ เพื่อสร้างความเป็นธรรมในสังคม


 


ทั้งนี้ผู้ประมวลข้อเสนอได้แก่ คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน(กป.อพช.)  สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน(สสส.)และมูลนิธิพฤษภาประชาธรรม และจะจัดทำเป็นหนังสือ เพื่อการรณรงค์ต่อสาธารณะชนด้วย


 


หากเครือข่าย / องค์กรใด  มีความประสงค์นำไปใช้ประกอบการรณรงค์รัฐธรรมนูญภาคประชาชน


ในเวทีของเครือข่าย   สามารถแจ้งความจำนงค์รับหนังสือเล่มนี้ได้ที่ เครือข่ายประชาชนเพื่อการปฎิรูปสังคมและการเมือง องค์กรประสานงานกลาง : คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.)เลขที่ 409 ชั้น 3 อาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ซอยโรหิตสุข ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320 โทรศัพท์/โทรสาร 02-691-1216,02-690-2649 อีเมล์ ngocod@thai.com


 

เอกสารประกอบ

ข้อเสนอต่อรัฐธรรมนูญ 2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net