Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 30 มี.ค. 2550 วันนี้ (29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่ น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญสรุประเด็นเรื่องการประชุมรายมาตราที่บางแสน จังหวัดชลบุรีระหว่างวันที่ 6-11 เม.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่ง นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่ 4 ได้เสนอว่าจะขอให้กรรมาธิการเปิดให้อนุกรรมาธิการชุดต่างๆ ได้เข้าร่วมประชุมด้วยเนื่องจากที่ผ่านมาอนุกรรมาธิการก็ได้สังเกตการณ์เข้าร่วมประชุมตลอด โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ได้ร่วมเข้าฟังมาตลอดหากการประชุมครั้งนี้เป็นแบบปิดก็จะยิ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่าไม่โปร่งใส ซึ่งเขาก็ได้ไปสอบถามนายเสรี สุวรรณภานนท์ รองประธาน ส.ส.ร. คนที่ 1 แล้ว บอกว่างบประมาณในส่วนของอนุกรรมาธิการก็ยังคงมีอยู่ แต่นายเสรียังไม่ได้ข้อมูลเรื่องงบประมาณที่เหลือว่ามีจำนวนเท่าไหร่ ดังนั้นเราน่าจะจัดสรรงบประมาณส่วนนี้มาให้อนุกรรมาธิการได้ไปเข้าร่วมประชุมด้วย แค่จัดห้องให้อาหารให้อนุกรรมาธิการก็ดีใจแล้ว


 


"แม้แต่การโหวตหรือลงมติผมก็อยากให้สื่อได้เข้ารับฟังได้ด้วยเพราะถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ควรจะบันทึกไว้ สังคมสงสัยที่มาของเรา ดังนั้นเราจึงควรที่จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่นโดยการประชุมแบบเปิดเผย" กรรมาธิการยกร่างผู้นี้กล่าว


 


ขณะที่น.ต.ประสงค์กล่าวตอบโต้ นพ.ชูชัยด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นการหารือของกรรมาธิการทั้ง 35 คนเท่านั้น ไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นเข้าร่วมประชุมด้วย เพราะมีบางเรื่องที่เป็นประเด็นละเอียดอ่อน ขนาดกับสื่อมวลชนเองเรายังได้พูดคุยกันเลยว่าในการประชุมบางวันเราอาจจะไม่ให้สื่อเข้าฟัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net