พม่าเกณฑ์ราษฎรเชียงตุงร่วมงานเปิดมหาวิทยาลัยคอมฯ

S.H.A.N. (19 มี.ค. 50) - เจ้าหน้าที่พม่าเมืองเชียงตุงเกณฑ์ราษฎรนับพันร่วมงานเปิดมหาวิทยาลัยคอมพิวเตอร์ ให้เกียรติแม่ทัพภาคประธานเปิดงาน ขณะที่ผู้ร่วมงานต้องออกค่าเดินทางและค่าอาหารเอง 

 

แหล่งข่าวจากเชียงตุงที่เพิ่งเดินทางมาถึงชายแดนไทยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ที่เมืองเชียงตุง ภาคตะวันออกรัฐฉาน ได้มีงานเปิดมหาวิทยาลัยคอมพิวเตอร์ ซึ่งยกระดับจากวิทยาลัย อยู่ในตำบลกาดฟ้า ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 6 กม. โดยมีพลตรีมินอ่อง หล่าย แม่ทัพภาคสามเหลี่ยม ที่มีกองบัญชาการอยู่ที่เมืองเชียงตุงเป็นประธานเปิดงาน

 

โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งให้ตำบลต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงตุงรวม 9 ตำบล ส่งตัวแทนไปร่วมงานอย่างน้อยตำบลละ 200 คน พร้อมกันนั้นได้สั่งให้แต่ละเขตที่อยู่ในเมืองส่งตัวแทนไปร่วมอีกเขตละ 100 คน ขณะที่ในตำบลกาดฟ้า ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ราษฎรได้รับคำสั่งให้เข้าร่วมงานทุกหลังคาเรือน

 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า งานเปิดมหาวิทยาลัยคอมพิวเตอร์ครั้งนี้จัดใหญ่มาก มีข้าราชการทุกหน่วยงานและประชาชนเข้าร่วมนับพันคน ส่วนใหญ่ถูกบังคับให้เข้าร่วมเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานเปิดงาน ซึ่งงานได้เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงวัน และผู้จัดงานไม่ได้มีการเลี้ยงอาหารหรือน้ำดื่มแต่อย่างใด โดยผู้ที่ไปร่วมงานต้องออกค่ารถและค่าอาหารด้วยตนเอง

 

 

--------------------------------------------------------------------------------

ข่าวทั้งหมดแปลและสรุปความโดยสำนักข่าวเชื่อม เป็นหน่วยงานข่าวภาคภาษาไทยของสำนักข่าว S.H.A.N (Shan Herald Agency for News) ซึ่งเป็นเครือข่ายของศูนย์ข่าวสาละวิน (Salween News Network) ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ chuem@cm.ksc.co.th และ snn_news@cm.ksc.co.th พร้อมติดตามอ่านข่าวสารย้อนหลังรวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศพม่าภาคภาษาไทยได้ที่ www.salweennews.org ภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาคภาษาไทยใหญ่ได้ที่ www.mongloi.org    

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท