Skip to main content
sharethis

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ประธานคณะกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและประชามติ เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมาธิการวิสามัญประสานการมีส่วนร่วมและการประชามติ และคณะกรรมาธิการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเวทีเพื่อถ่ายทอดสดรายการ "รัฐธรรมนูญของประชาชน" ทางช่อง 11 ทุกวันอาทิตย์ เริ่มวันที่ 25 มี.ค.นี้ ซึ่งจะมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญร่วมดำเนินรายการ เช่น น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ นายเสรี สุวรรณภานนท์ รองประธาน ส.ส.ร. นายเดโช สวนานนท์ รองประธาน ส.ส.ร. น.พ.ชูชัย ศุภวงศ์ นายประพันธ์ นัยโกวิท และนายวิชา มหาคุณ และ ส.ส.ร.อื่น ๆ อีก พร้อมเชิญชวนประชาชนที่สนใจ ผู้แทนเครือข่ายประชาสังคมหรือปลุ่มประชาสังคมต่าง ๆเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น และข้อเสนอต่อรัฐธรรมนูญที่กำลังร่างอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้รัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวไปบังคับใช้หรือปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ให้สามารถแก้ไขปัญหาของประชาชนได้อย่างแท้จริง สมกับที่เป็นรัฐธรรมนูญของประชาชน เพื่อประชาชน และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจะได้ใช้ในการพิจารณาประกอบการร่างรัฐธรรมนูญด้วย นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า


 


สำหรับบุคคลที่สนใจจะเข้ารับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็น สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 02-2441959 หรือ 02-2441960 และจะเดินสายออกต่างจังหวัดเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และจะจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการแปรญัตติ ซึ่งทาง กมธ.ยกร่างฯ ต้องฟังเสียงประชาชนเป็นส่วนใหญ่ หากประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ กมธ.ยกร่าง ฯต้องนำไปแก้ไขใหม่ ซึ่งตนจะตั้งกลุ่มเพื่อแปรญัติและสู้กันในสภาอีกครั้ง ตนรับรองว่าความคิดเห็นของประชาชนที่เสนอมาไม่สูญเปล่าแน่นอน นายเจิมศักดิ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net