Skip to main content
sharethis

กมธ.รับฟังความเห็น ปชช. อุบลฯ ขอมติที่ประชุมแต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการฯ ประจำโซน ในระดับอำเภอ 5 โซน เผยเพื่อให้การทำงานครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย เตรียมลุยเวที 2 ที่ อ.ตระการพืชผล ในวันที่ 12 มี.ค. 50 นี้


 


เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุมมิตรไมตรี 1 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี คณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วม ประจำจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมเพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมระดับอำเภอ พร้อมกับประชุมเพื่อติดตามผลการวิเคราะห์ประเด็นตามร่างรัฐธรรมนูญ 3 กรอบ 36 ประเด็น ที่จัดครั้งแรกในระดับอำเภอเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550 โดยมีนายศิวะ แสงมณี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วม ประจำจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย


 


นางพัชนี พัชนี ธนาพรสิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน ประจำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในที่ประชุมว่า เพื่อให้การดำเนินงานการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนเป็นไปตามเป้าหมายและครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มทางคณะกรรมาธิการจึงได้ทำการแต่ตั้งคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนในระดับอำเภอทั้ง 5 โซน โดยมี ผ.ศ. เกษม บุญรมย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นประธานในคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญฯ ขณะเดียวกันได้มีการจัดตั้งคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีนางสาววีนัส เอี่ยมสะอาด เป็นประธานในคณะทำงาน ซึ่งแต่ละทีมงานจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานได้ไม่เกิน 10 คน


 


ทั้งนี้ที่ประชุมได้แจ้งกำหนดการการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในครั้งต่อไปว่า มีการเลื่อนระยะเวลาการจัดเวลาทีรับฟังความคิดเห็นใหม่และต่อเนื่องมากขึ้นจากเดิม ดังนี้


 


ครั้งที่ 2 ที่ อำเภอตระการพืชผล วันที่ 12 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก อำเภอตระการพืชผล โพธิ์ไทร เขมราฐ กุดข้าวปุ้น และกิ่งอำเภอนาตาล


 


ครั้งที่ 3 ที่ อำเภอพิบูลมังสาหาร วันที่ 13 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 3 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจาก อำเภอพิบูลมังสาหาร สิรินธร ศรีเมืองใหม่ ตาลสุม และอำเภอโขงเจียม


 


ครั้งที่ 4 ที่อำเภอวารินชำราบ วันที่ 14 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากอำเภอวารินชำราบ สำโรง สว่างวีระวงศ์ และกิ่งอำเภอนาเยีย


 


ครั้งที่ 5 อำเภอเดชอุดม วันที่ 15 มีนาคม 2550 ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากอำเภอเดชอุดม บุณฑริก นาจะหลวย ทุ่งศรีอุดม น้ำยืน และกิ่งอำเภอน้ำขุ่น


 


ครั้งที่ 6 วันที่ 25 มีนาคม 2550 ที่ห้องพิมานทิพย์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากทุกอำเภอ กิ่งอำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี


 


อย่างไรก็ตามประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ในการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งที่ 1 ในระดับอำเภอนั้น ได้รับความสนใจจากประชาชนในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในหลากหลายประเด็น แต่เนื่องจากข้อจำกัดของเวลา สถานที่ และงบประมาณทำให้ไม่สามารถสนองต่อความต้องการของประชาชนได้ ซึ่งทางคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและได้กำหนดให้มีการจัด "โครงการเสวนารับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชน 25 อำเภอ " เพื่อเป็นเวทีให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดเห็นตลอดจนให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประเด็นและสาระสำคัญที่ควรต้องบัญญัติไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ รวมทั้งดำเนินการวิจัยหารูปแบบที่เหมาะสมของการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี และทำการประเมินผลการดำเนินงานรับฟังความคิดเห็นประชาชนภายในจังหวัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net