Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis









แม่นไหมไม่ทราบ: การะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ 


ฉันมักจะบอกกับทุกคนเสมอว่า ฉันไม่ใช่หมอดู แต่เป็นเพียง "คนอ่านไพ่"
สิ่งที่ส่งผ่านจากฉันถึงพวกเขา คือ "สาร" ซึ่งไม่อาจพิสูจน์ด้วยหลักวิทยาศาสตร์
ความ "แม่น - ไม่แม่น" นั้นฉันไม่อาจทราบได้ เป็นหน้าที่ของผู้ดูเองที่จะตอบกับตัวเอง
และถ้าจะให้ดีแล้ว ควรบอกกับฉันด้วย เพื่อการเก็บบันทึกเป็นข้อมูลและสถิติ

...แวะมาอ่านไพ่กันทุกเช้าวันเสาร์นะคะ

 

สวัสดีค่ะ


ในอาทิตย์ที่แล้ว มีผู้อ่านแอบกระซิบหลังไมค์ว่า "มีเค้าๆ" อ่า...ก็แปลกดีนะคะ แต่สังเกตว่าช่วงที่ผ่านมาไพ่ถ้วยจะขึ้นกันพรึบๆ อาทิตย์นี้ลองมาดูเรื่องอื่นแบบจำเพาะกันบ้างดีกว่า


 


เอาล่ะ จะลองมาดูสิว่า ถ้าเปรียบตัวคุณ (ในอาทิตย์นี้) เป็นไพ่ 1 ใบ คุณจะเป็นไพ่อะไร ในแต่ละราศี มีจุดเด่นจุดด้อยยังไง มาลองดูกันค่ะ


 


อย่าลืมพูดคุยกันได้นะคะว่าเป็นอย่างไร เก็บเป็นข้อมูลค่ะ


สำหรับทายเลข ยังไม่หายไปไหนนะคะ มาช้าแต่มาแน่ สัญญาค่ะ ^ -^


 


 









"น้ำใจให้น้องปิ่น"


เด็กหญิงพิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังและมองโลกในแง่ดีเสมอ อ่านเรื่องของน้องปิ่นกับแม่ได้ที่นี่


 


สนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือตามกำลังศรัทธาได้ที่


หมายเลขบัญชี


น.ส.สีไวย คำดา เพื่อ ด.ญ.วรัญญา ฟินิวัตร์


ธ ออมสิน สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่


05-3405-20-093267-0


 


 



ราศีเมษ Aries (15 เมย.-14 พค.)


ไพ่  Nine of Pentacles


 


โอ้...คุณคือหญิงผู้ชอบเงินค่ะ ฮาๆ เอางี้ดีกว่า ถ้าคุณเป็นผู้หญิง อาทิตย์นี้คุณจะมีฐานะพอตัวเทียวค่ะ จะชอบเรื่องสวยๆ งามๆ ปรุงแต่งตัวเองได้อย่างมีเสน่ห์ ชอบท้าทายหว่านเสน่ห์คนอื่นด้วยนะ! แต่คุณอาจจะเงียบเหงาสักนิด ไร้คู่ หรือมีคู่แต่ไม่สมใจ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชาย เอ...ฝันหาหญิงสูงวัย มีทรัพย์อยู่หรือเปล่า??? อาจได้เกี่ยวข้องในชีวิตจริง หรือเป็นหญิงในฝันก็ได้ค่ะ จุดเด่น : ล่ำซำดีสิคะ จุดด้อย: คิดแต่เรื่องเงินไงล่ะ!! (ลึกๆ เหงาอีกต่างหาก)


 


 




ราศีพฤษภ Taurus (15 พค.-14 มิย.)


ไพ่ Queen of Pentacles


 


เอ๊ะ! อะไรกันนี่! ทำไมมีแต่คนถือเงินฮึ สำหรับคุณพฤษภค่ะ จะมีอะไรอุ่นใจเหมือนกับการได้ถือเงินในช่วงเวลานี้ จะรู้สึกมั่นคงเป็นพิเศษถ้าได้ไล่ดูตัวเลขเงินออม เป็นช่วงที่จะว่าสบายใจก็ไม่เชิง แอบกังวลนิดๆ กับสถานการณ์มากกว่า แต่ก็ถือว่าดีกว่าใครๆ อีกมาก จุดเด่น : คุณไม่ลำบากหรอกน่า สบายใจได้ จุดด้อย: เอาเงินเป็นตัวตั้งนิดหน่อย บางทีคนอื่นก็จะคิดว่าคุณเป็นคนไงๆ ไม่รู้ แต่นั่นแหละ คุณเป็นประเภทไม่ค่อยแคร์ใครอยู่แล้วนิ!


 


 


 


 



ราศีเมถุน Gemini (15 มิย.-14 กค.)


ไพ่ Two of Swords


 


 


ส่วนคุณเมถุนค่ะ อาทิตย์นี้สงสัยคุณจะไม่อยากพูดกับใคร เพราะได้ไพ่แห่งการสื่อสารขัดข้อง ไม่ปิดหูปิดตา ก็เหมือนถูกปิด พูดอะไรก็ไม่ได้เรื่อง ปวดหัวไปมา แต่ใช่ว่าคนอื่นเท่านั้นที่จะทำให้คุณเบื่อ คุณก็ไม่ใช่เล่นค่ะ ปิดตาถือดาบ ใครจะกล้าเข้าใกล้?! อารมณ์หงุดหงิด ไม่ได้ดั่งใจ ย่างเข้าหน้าร้อนแล้วจิตใจเลยร้อนตามเหรอ  จุดเด่น : เป็นตัวของตัวเอง (แบบโหดๆ) ดีค่ะ จุดด้อย: ตัวใครตัวมันค่ะ ไม่คอมเม้นท์คงจะดีที่สุด อิอิ


 


 




ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-14 สค.)


ไพ่ The World


 


คุณกรกฎค่ะ แหม น่าอิจฉาจัง เปิดมารู้สึกว่าไพ่ของคุณดีจังเลยล่ะ นี่คือไพ่ของคนที่สมบูรณ์ในตัวเองค่ะ มีพร้อมในสิ่งต่างๆ ที่คุณอยากมี (ไม่เกี่ยวกับทัศนะคนอื่น) มีความสุขในที่ๆ ของตัวเอง แวดล้อมด้วยบรรยากาศที่ดี (ใครว่าไม่ดี คุณก็พอใจแล้วกัน) ที่น่าสนใจที่สุดคือคุณสามารถจัดการสิ่งต่างๆ  ที่เกี่ยวกับตัวเองได้ดี ไม่ต้องขึ้นกับใครที่ไหนทั้งสิ้น  จุดเด่น : โชคลาภ ความสมบูรณ์พร้อม ครอบครัวที่อบอุ่น (แม้คุณจะอยู่คนเดียว) จุดด้อย: บางทีทำให้คุณไม่เข้าใจคนอื่นที่ "ขาดแคลน"


 


 


 


 



ราศีสิงห์ Leo (15 สค.-14 กย.)


ไพ่ The Hierophant


 


คุณราชินีพระจันทร์เจ้าขา อาทิตย์นี้มีเรื่องให้คิดมากหรือเปล่าคะ? คิดเรื่องกิ๊ก ฮาๆ ไม่หรอกค่ะ อาจจะเป็นเรื่องอื่นก็ได้ ที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน คาใจ เปิดเผยได้บ้างไม่ได้บ้าง หรือว่ามีสภาวะจิตใจขึ้นๆ ลงๆ คุณเป็นคนฉลาด แต่บางทีก็รู้สึกว่าสมองกับอารมณ์มันไม่ไปด้วยกัน ไม่มาพร้อมกัน จิตใจเหมือนข้างขึ้นข้างแรม เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวตก อืม อาจได้เกี่ยวข้องกับคนมีครอบครัวแล้ว คนมีพันธะมาก่อน ระวังเรื่องชู้สาวสักจี๊ดนึงน้า จุดเด่น: คุณฉลาดทีเดียวล่ะ จุดด้อย : แต่คุณก็ใช้อารมณ์พอๆ กับสมองนั่นล่ะ บางทีมากกว่าด้วย!


 


 


 


 



ราศีกันย์ Virgo (15 กย.-14 ตค.)


ไพ่  The Hermit


 


อ้าว!! เป็นฤๅษีไปตั้งแต่เมื่อไหร่ คุณราศีกันย์ค่ะ อาทิตย์นี้น่าจะเงียบๆ เหงาๆ หงอยๆ อยู่กับอะไรที่ต้องคิดลำพังค่ะ เป็นช่วงเวลาของการตรึกตรอง แสวงหาความรู้ (ไม่ค่อยเข้าใจ) บางทีก็รู้สึกว้าเหว่ จุดตะเกียงให้คนอื่น แต่ตัวเองตาพร่าเหลือเกิน แต่ถ้าคนที่กำลังศึกษาตำรับตำราอะไรก็ตาม เป็นช่วงสมาธิดีนะคะ จุดเด่น : ฉลาด คงแก่เรียน ได้อยู่อย่างสันโดษ จุดด้อย : หงอยค่ะ


 


 




ราศีตุลย์ Libra (15 ตค.-14 พย.)


ไพ่ Strength


 


โอ๊ะโอ!! คุณตุลย์ ไพ่ของคุณกลับหัวออกมานะคะ บอกว่าช่วงนี้ แม้คุณจะดูทีท่าทางแข็งแรง เก่งกล้าในสายตาคนอื่น แต่ตัวคุณเองกลับรู้สึกไม่เท่าไหร่ รู้สึกจิตใจล้าถอย สังขารเสื่อมโทรม o-O หรือรู้สึกตัวเองอยู่ในการคอนโทรลของคนอื่นค่ะ แต่ไม่นานหรอกค่ะ คุณเป็นคนพื้นฐานบึกกว่าคนอื่น แป้บๆ ก็คืนสภาพเดิม จุดเด่น : จริงๆ แล้วคุณแข็งแรงดีค่ะ เป็นช่วงสั้นๆ เท่านั้นที่จะรู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรง จุดด้อย : แต่ไม่แน่แฮะ ความอ่อนแออาจอยู่ในตัวคุณ และแสดงออกมาทีละนิด แต่คุณนั่นแหละไม่ยอมรับมัน!


 


 


 



ราศีพิจิก Scorpio (15 พย.-14 ธค.)


ไพ่ King of Swords


 


เหี้ยมค่ะ!! คุณพิจิกเจ้าขา คุณเป็นคนน่ากัวมั่กๆ !! ในสัปดาห์นี้ ใครก็ตามที่คิดจะต่อกรกับคุณเห็นทีจะต้องคิดผิดเป็นแน่แท้ คุณเป็นคนแข็ง ใจหิน ตรงไปตรงมา (ในบางครั้ง) ถ้าเป็นฝ่ายเหนือกว่าจะยิ่งลำพองใจนัก แต่ถ้าเป็นฝ่ายรองก็สู้จนยิบตา เหอๆ อาทิตย์นี้สงสัยได้ปะทะฟาดฟันกับผู้คนหรือเหตุการณ์บางอย่างค่ะ ลึกๆ เหนื่อยใจมากเลยล่ะ จุดเด่น: คุณเป็นคนเก่ง บริหารจัดการได้ดี คนเกรงใจมาก จุดด้อย: ที่ไหนมีคนรักก็ต้องมีคนชัง แต่ทำอะไรคุณไม่ได้ แต่ไม่ใช่จุดด้อยของคุณ ในทัศนะของคุณ ใช่มั้ยล่ะ!


 


 


 


 



ราศีธนู Sagittarius (15 ธค.-14 มค.)


ไพ่ Eight of Pentacles


 


คุณราศีธนูนะคะ ไพ่ของคุณกลับหัวอีกเช่นกันค่ะ ในอาทิตย์นี้ คุณน่าจะวุ่นวายกับการทำมาหาเงิน การใช้ความสามารถส่วนตัวในการหาทุนทรัพย์ แต่มี 2 อย่างค่ะ ถ้าคุณไม่งานหนักจนทำแทบไม่ทัน ก็จะเป็นว่า คุณพยายามหางานๆๆๆ แต่ทักษะที่คุณมีมันไม่สอดคล้องเสียที เหมือนกับไม่ลงล็อกน่ะค่ะ จุดเด่น: มีโอกาสให้คุณลองตรองดูว่าคุณชอบอะไร เหมาะกับอะไร ทำอะไรได้  "จริงๆ" และมีความสุขบ้าง จุดด้อย: คุณอาจทำอะไรไปเรื่อยเปื่อยตามสถานการณ์เฉพาะหน้า แล้วก็ไม่มีความสุขกับมันเสียที


 



 


 


ราศีมังกร Capricorn (15 มค.-14 กพ.)


ไพ่  Six of Swords


 


กลับหัวด้วยค่ะ! ไพ่ของคุณมังกรสัปดาห์นี้คือ 6 ดาบ ไม่ว่าคุณมีปัญหาอะไรอยู่ก็ตาม บอกได้เลยว่าทำใจ T-T เพราะคุณยังทำอะไรไม่ได้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปเอง เพราะสิ่งต่างๆ ที่คุณพบเจอนั้นขึ้นอยู่กับกาลเวลา อย่างไรก็ดี มันอาจจะช้ากว่าที่คิดเอาไว้มากด้วยค่ะ ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วย ใจเย็นๆ นะคะ รออีกระยะจึงจะฟื้นตัว มีอุปสรรคปัญหาอะไรก็ถนอมใจไว้ค่ะ ภายหน้ายังต้องเจออะไรอีกมาก จุดเด่น: ไม่ต้องไปฝืนคลื่นลมอะไรค่ะ ปล่อยไปตามทิศทางดีกว่า จุดด้อย: อยากจะฟาดงวงฟาดงาเต็มทนหรือเปล่าน้า!!


 


 


 


 



ราศีกุมภ์ Aquarius (15 กพ.-14 มีค.)


ไพ่ Seven of Pentacles


 


อ่า...คุณกุมภ์ค่ะ สัปดาห์นี้คงจะเป็นช่วงทำมาหาเงินเก็บออมต่อไป คุณกำลังอยู่ในการตั้งต้นออมเงิน หรือวางรากฐานให้ชีวิต หรือถ้าคุณมีทรัพย์สมบัติอยู่แล้ว แสดงว่ากำลังคิดหาวิธีบริหารจัดการให้มันอยู่ยั่งยืนที่สุด คุณเหนื่อยมาตลอด และก็ยังจะเหนื่อยต่อไป แต่ผลที่ได้ก็ปาดเหงื่อด้วยรอยยิ้มค่ะ จุดเด่น: ยังมีจังหวะดีๆ และโอกาสสำหรับคุณค่ะ จุดด้อย: คุณอาจจะหมกมุ่นกับเรื่องเงินและการเก็บเงินมากเกินไปก็เป็นได้


 


 


 



ราศีมีน Pisces (15 มี ค.-14 เมย.)


ไพ่ Page of Wands


 


ราศีมีนค่ะ แปลกจัง! ขณะที่ใครๆ วุ่นวายกับเงินๆ ทองๆ สำหรับคุณนั้นยังคงอยู่กับการงานที่เหมือนเริ่มต้นใหม่ๆ! เป็นไปได้ว่าจะมีโปรเจ็คท์ใหม่ หรือตั้งต้นทำงานเก่าๆ ใหม่ หรือได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มีการเดินทางในระยะใกล้ ไม่นานมากค่ะ หรือได้พบปะกับคนวัยรุ่น หนุ่มสาว ซึ่งจะทำงานด้วยกันในระยะหนึ่งค่ะ จุดเด่น: คุณกระฉับกระเฉงดีนะ จุดด้อย! แต่มีหลายเรื่องต้องการเวลาและสมาธิที่จะเรียนรู้หรือลึกซึ้งกับมันได้มากกว่านี้ค่ะ


 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net