อดข้าวประท้วงเพิ่มอีก 1 เตรียมถวายฎีกา-ทำพิธีเผา "วิจิตร"

ประชาไท - 26 ก.พ. 2550 กรณีนายภาคีไนย์ ชมสินทรัพย์มั่น นักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา และนายอธิวัฒน์ บุญชาติ นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อดข้าวประท้วงบริเวณกำแพงสวนสัตว์ดุสิต ตรงข้ามกับอาคารรัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและ สนช. ชะลอหรือระงับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐของมหาวิทยาลัยต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. เป็นต้นมา เป็นเวลา 7 วันแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ได้มีผู้ร่วมอดข้าวเพิ่มอีก 1 คน คือ นายมาโนช ชูทุ่งยอ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์นักศึกษาแห่งชาติ  

 

   

 

นายมาโนช ชูทุ่งยอ กล่าวว่า เห็นเพื่อนอดข้าวมาหลายวันแล้ว แต่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขจึงมาร่วมอดข้าวด้วย โดยนอกจากเขาแล้ว ยังมีนักศึกษาอีกหลายสิบคนที่ยินดีมาร่วมด้วย โดยในวันอังคารนี้ (27 ก.พ.) จะมีนักศึกษาอีก 4 คน จากหลายมหาวิทยาลัยมาร่วมอดข้าว

 

"วันพุธที่ 28 ก.พ. นี้ จะชุมนุมกันที่หน้ารัฐสภาและเดินขบวนไปถวายฎีกา จากนั้นจะกลับมาทำพิธีฌาปนกิจนายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในเชิงสัญลักษณ์ และอดข้าวต่อไปจนกว่าจะมีคำตอบที่ชัดเจน" นายมาโนชกล่าวและว่า ไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้อีกต่อไปแล้ว ที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือถึงนายกฯ รัฐมนตรี และกรรมาธิการฯ แต่ก็ไม่เป็นผล คราวนี้จึงจะไปพึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

"จะปล่อยให้นักศึกษาตายสักคนก่อนใช่ไหม รัฐบาลถึงจะมาดู เราเรียกร้องขนาดนี้แล้ว แต่ไม่เคยมาดูแลเลย ที่ว่ารัฐประหารมาเพื่อจะปกครองด้วยธรรมาภิบาลเป็นเรื่องหลอกลวงใช่ไหม"

 

ด้านนายภาคิไนย์ กล่าวว่า "รู้สึกผิดหวังกับรัฐบาลที่ไม่มาเหลียวแลเยาวชนบ้าง ทำเหมือนเราไม่มีตัวตนบนโลก รู้สึกผิดหวังกับคุณลุงสุรยุทธ์"

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท