Skip to main content
sharethis

25 ธ.ค.49  เครือข่ายนักศึกษาคัดค้านมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ เตรียมล่ารายชื่อนักศึกษาและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบให้ได้ 1 หมื่นรายชื่อ เพื่อนำไปยื่นกับนายกรัฐมนตรีซึ่งจะมีการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทำตามเงื่อนไขของประชาชน โดยในวันพรุ่งนี้จะเริ่มส่งทีมงานกว่า 100 คน เข้าไปรวบรวมรายชื่อนักศึกษาและประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เป็นสมาชิกของเครือข่าย ทั้งนี้นายมาโนช ชูพุ่มยอ ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนคัดค้านมหาวิทยาลัยออกนอกระบบกล่าวว่า การล่ารายชื่อให้ครบ 1 หมื่นรายชื่อ เพื่อเป็นการลบคำสบประมาทของภาครัฐที่ว่า คนที่ไม่เห็นด้วยกับการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น อีกทั้งหลังวันที่ 12 ม.ค. เป็นต้นไปมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อปราศรัยถึงผลเสียของการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ


 


 


 


ที่มา : ศูนย์ข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net