Skip to main content
sharethis

รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของ ครูจูหลิง ปงกันมูล ล่าสุด อยู่ในภาวะวิกฤต และเริ่มทรุดหนักลงอีกครั้งนับตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.เป็นต้นมา เนื่องจากพบว่ามีฝีเกิดขึ้นในสมองจำนวนมาก โดยแพทย์ได้นำออกจากหอผู้ป่วยพิเศษไปอยู่ในห้องไอซียูอีกครั้ง พร้อมกับทำการผ่าตัดเพื่อระบายฝีหนองในสมองออก และพบว่า มีอาการสมองฝ่อลงเรื่อยๆ


      


อย่างไรก็ตาม ไม่มีภาวะแทรกซ้อนหลังจากการผ่าตัด แต่ตามพยากรณ์โรคทางสมองไม่ดีนักยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ในขณะที่อาการโดยรวมนั้นยังไม่รู้สึกตัวไม่มีการตอบสนองของสมอง และก้านสมอง ม่านตาขยายกว้างไว้ตอบสนองต่อแสง แพทย์ได้ ให้ยากันชัก และยาป้องกันลิ่มเลือดที่ขา


      


รศ.นพ.สุเมธ กล่าวว่า เนื่องจากอาการครูจูหลิง ทรุดหนักลงเรื่อยๆ ดังนั้น เรื่องที่จะย้ายครูจู หลิง กลับไปรักษาต่อที่ รพ.เชียงรายราชประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ซึ่งได้มีการหารือกัน ในเบื้องต้นว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมกราคม จึงต้องเลื่อนออกไปอีกโดยไม่มีกำหนดจนกว่า แพทย์มั่นใจว่าอาการจะดีขึ้น ระหว่างนี้จึงจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สงขลานครินทร์ไป ก่อน


      


ครูจูหลิง ปงกันมูล ถูกรุมทำร้ายจากแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบภาคใต่ ที่หมู่บ้านกูจิงลือปะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 พ.ค.49 จนได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่าเพราะสมองถูกทำลาย และถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ ร.พ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาในเวลาต่อมา


 


 


........................................................................


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net