พล.อ.สนธิแจกสมุดปกขาวแจงเหตุยึดอำนาจวันนี้ !

18 ธ.ค.2549    คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.นำโดย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะปะธาน คมช.และสมาชิก คมช. จะร่วมประชุมกันวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) เวลา 08.00น จากนั้น เวลา 11.00 น. ประธาน คมช.และคณะ จะพบปะสื่อมวลชนและร่วมแถลงผลการดำเนินงานในภาพรวมของ คมช. ในโอกาสครบรอบ 3 เดือน ภายหลังการยึดอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา

 

พล.อ.สนธิจะชี้แจง 4 เหตุผลหลัก รวมถึงชี้แจงถึงการแต่งตั้งสมาชิกสมัชชาแห่งชาติเพื่อทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบล็อกโหวต รวมทั้งชี้แจงภาพรวมการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และความหวังของ คมช. ที่อยากเห็นเมืองไทยในวันข้างหน้า

 

ขณะเดียวกันจะชี้แจงความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการตรวจสอบโครงการทุจริตของรัฐบาลชุดที่แล้ว พร้อมแจกสมุดปกขาว ฉบับภาษาไทย 20,000 เล่ม ภาษาอังกฤษ 1,500 เล่ม ชี้แจงเหตุการณ์การทำปฏิวัติรัฐประหารที่ผ่านมาด้วย

 

 

 

 

          ที่มา: http://www.komchadluek.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท