Skip to main content
sharethis

ประชาไท -7 ธ.ค.49 เมื่อวานนี้ นายสนอง ทาหอม ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย(ส.ค.ท.)ออกแถลงหลังประชุมสมาพันธ์สมาคมครูฯและองค์กรเครือข่ายครู 4 ภูมิภาคที่กระทรวงศึกษาธิการ กรณีเหตุไม่สงบในภาคใต้กระทบต่อนักเรียนและครู โดยสมาพันธ์ฯเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาภาคใต้ 4ข้อ คือ


 


1. รัฐบาลต้องยอมรับความจริงถึงความรุนแรงในภาคใต้ที่ยากจะควบคุมในระดับธรรมดา เพราะเป็นปัญหาระดับสากล


 


2. จัดเสริมกำลังควบคุมพื้นที่ 3จังหวัดให้เข้าสู่ภาวะที่สงบและปลอดภัยโดยเร็ว


 


3. ให้หน่วยงานความมั่นคงและกระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนที่มีปัญหารุนแรงใน 3จังหวัด อย่างน้อย 1 เดือน จนกว่าเหตุการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ


 


4.กรณีไม่สามารถคุ้มครองดูแลความปลอดภัยครูได้ ทางสมาพันธ์ฯจะมีมาตรการในขั้นตอนต่อไป


 


"เราไม่อยากเห็นครูถูกฆ่าตายอีก โดยยินดีสอนชดเชยให้หลังปัญหาสงบแล้ว จึงอยากให้รัฐบาลสั่งหยุดเรียน 1 เดือน ซึ่งวันที่ 10 ธ.ค. จะไปประชุมกันที่ จ.เชียงราย เพื่อรอฟังคำตอบในเรื่องนี้ เนื่องจาก นายวิจิตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษาธิการ ไปร่วมประชุมด้วย หากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้องก็จะสั่งหยุดโรงเรียนทั่วประเทศไม่ใช่แค่ภาคใต้เท่านั้น"นายธวัช กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net