สั่งย้ายด่วนหัวหน้าสถานีตำรวจน้ำ จ.ชุมพร หลังชาวบ้านกว่า 500 คนปิดล้อมโรงพัก

26 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 25 พ.ย. กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้มีคำสั่งด่วน ที่ 275/2549 ลงนามโดย พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ให้ย้าย พ.ต.ต.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำที่ 1 กองกำกับการ 6 จ.ชุมพร ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจน้ำ โดยให้เดินทางในวันที่ 25 พ.ย.นี้

 

โดยคำสั่งย้ายดังกล่าวเป็นผลมาจากชาวบ้านกว่า 500 คน นำโดย จ.ส.ต.ชุมพล จุลใส ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ได้ชุมนุมปิดล้อมสถานีตำรวจน้ำที่ 1 กองกำกับการ 6 จ.ชุมพร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 พ.ย.) เพื่อเรียกร้องให้ย้าย พ.ต.ต.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำชุมพร ออกนอกพื้นที่

 

โดยกล่าวหาว่า มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น รีดไถเรือประมง จับกุมแรงงานต่างด้าว กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งเวทีปราศรัย โดยมี อดีต ส.ส.จังหวัดชุมพร ทั้ง 3 คน คือ นายสุวโรช พะลัง นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย นายธีระชาติ ป่างวิรุฬรักษ์ และนายอำนวย บัวเขียว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร สลับขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

จากนั้น พ.ต.ท. ธรธร พัสดุประดิษฐ์ รอง ผู้กำกับการกองกับการ 6 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางมารับทราบข้อเรียกร้อง และได้ประสานงานกับ ผู้บัญชา เพื่อให้ย้าย พ.ต.ต.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำชุมพร ออกไปช่วยราชการที่ กองกำกับการ 6 ตำรวจน้ำ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

 

แต่ผู้ชุมนุมไม่ยอม เนื่องจาก จ.สุราษฎร์ธานี และจังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่ต่อเนื่องกันเรือประมงจากจังหวัดชุมพรก็เดินทางไปหาปลาพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และขอให้กองบังคับการตำรวจน้ำ ย้ายสารวัตรสถานีตำรวจน้ำชุมพร เข้าไปช่วยราชการที่ส่วนกลางเพียงที่เดียว

 

หลังจากที่ได้ชุมนุมนานกว่า 6 ชั่วโมง ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้มีคำสั่งด่วน ที่ 275/2549 ลงนามโดย พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ให้ย้าย พ.ต.ต.ชยพล ใหญ่ยิ่ง สารวัตรสถานีตำรวจน้ำที่ 1 กองกำกับการ 6 จ.ชุมพร ไม่ช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจน้ำ โดยให้เดินทางออกนอกพื้นที่ทันทีที่ได้รับคำสั่ง

 

หลังจากได้รับสำเนาคำสั่งแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมได้ ขอให้ตัวแทนจังหวัดชุมพร คือ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และพ.ต.ท. ธรธร พัสดุประดิษฐ์ รอง ผู้กำกับการ กองกับการ 6 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ อ่านคำสั่งดังกล่าวต่อหน้าผู้ชุมนุมจนเป็นที่พอใจและสลายตัวในที่สุด

 

 

.....................

ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท