Skip to main content
sharethis

วานนี้ (21 พ.ย.2549) นายไพบูลย์ วราหะไพฑูรย์ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แถลงภายหลังการประชุมคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีนายปัญญา ถนอมรอด ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ เป็นประธานการประชุม ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งว่า ที่ประชุมกำชับให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมความพร้อมในการนัดพร้อมผู้ร้องและผู้ถูกร้องในคดียุบพรรคการเมือง คือ ฝ่ายอัยการสูงสุด และฝ่ายตัวแทนพรรคการเมืองทั้ง 5 พรรค ประกอบด้วย พรรคไทยรักไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคแผ่นดินไทย พรรคพัฒนาชาติไทย และพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้


 


คาดว่ารูปแบบการนัดพร้อมจะเปิดห้องพิจารณาคดีให้ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องได้รับฟังกระบวนการพิจารณาคดี ตามข้อกำหนดวิธีพิจารณาคดีใหม่ของศาล เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน โดยจะอนุญาตให้ตัวแทนของพรรคการเมืองทั้งห้า เข้าสู่ห้องพิจารณาคดีตามเท่าที่จำเป็นเท่านั้น


       


นอกจากนี้ คณะตุลาการฯ ยังได้เน้นย้ำเกี่ยวกับระเบียบวิธีพิจารณาของศาล ว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณศาล ซึ่งตนได้ติดต่อประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง เจ้าของพื้นที่ เพื่อขอให้มาอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ในดังกล่าว ด้วย


 


 


 


ที่มา : เว็บไซต์ผู้จัดการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net