ครม.วาระพิเศษพฤหัสฯ นี้หารือข้อเสนอคมช. นายกฯ ออกทีวีแจงเอฟทีเอ

ประชาไท - วานนี้ (21 พ.ย.2549) ร.อ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะนัดประชุมคณะรัฐมนตรีวาระพิเศษ ที่บ้านพิษณุโลก ในวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 17.00 น. โดยจะมีลักษณะคล้ายกับวาระพิเศษที่เคยประชุมไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยครั้งนี้จะมีการนำข้อเสนอต่างๆ ที่ได้จาก คมช. เข้าสู่การพิจารณาในวันนั้น

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี นายกฯจะเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยม สหภาพพม่าอย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรี จะพบกับผู้นำรัฐบาลพม่า รวมถึงการเข้าพบ พล.อ.อาวุโส ตานฉ่วย ประธานสภาเพื่อสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ (เอสพีดีซี) ด้วย

         

นอกจากนี้ในวันนี้ (22 พ.ย.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงกับประชาชนผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเพื่อให้รับทราบถึงแนวนโยบายต่างๆ ด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการรับมือกับระบบการค้าเสรีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยจะเดินทางไปบันทึกเทปเวลา 15.00 น.

         

ด้านนางเนตรปรียา ชุมไชโย ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.ยังได้เห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอให้แต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติ หรือ วิปรัฐบาล โดยมอบให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีรับไปดำเนินการจัดตั้งองค์ประกอบ และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ และเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งต่อไป

 

ขณะเดียวกัน ครม.ยังเห็นชอบให้สำรวจริเริ่มโครงการลงทุนขนาดใหญ่ หรือ เมกะโปรเจกต์ ของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ ที่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 4 (8) ของพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการเสนอเรื่องและการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.ศ. 2548 ต้องเป็นโครงการที่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐ ประสงค์จะลงทุน โดยใช้งบประมาณ หรือเงินลงทุนจากแหล่งอื่นใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท