Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 22 พ.ย.2549 นายบรรจง นะแส เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) เปิดเผยว่า นายนายธีระ สูตะบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นัดตัวแทนสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านภาคใต้ เข้าพบในเวลา 14.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2549 ที่กระทรวงเกษตรปละสหกรณ์ เพื่อหารือถึงข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ฯ ที่ขอให้ยกเลิกเครื่องมือทำลายล้าง ชะลอโครงการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งที่มีผลกระทบต่อชุมชน และทรัพยากรชายฝั่งโดยเร่งด่วน เช่น โครงการท่าเทียบเรือน้ำลึก, การพัฒนาเขตอุตสาหกรรมชายฝั่ง, โครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษทางเพื่อท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามที่ได้ยื่นหนังสื่อต่อนายกรัฐมนตรีไปแล้วเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2549 ที่ผ่านมา


 


นายบรรจง เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีนั้น สมาพันธ์ฯ ได้ยื่นหนังสือต่อนายนายธีระ ด้วย ซึ่งนายธีระยื่นยันว่าจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมกับสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านภาคใต้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นอธิบดีกรมประมง สำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน (องค์การมหาชน) และบริษัท ไอดี ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งรับทำโฆษณาโครงการซีฟูดแบงก์ ให้กับสำนักงานบริหารการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนด้วย โดยก่อนเข้าหารือกับนายธีระสมาพันธ์ประมงพื้นบ้านจะประชุมเตรียมการอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net