Skip to main content
sharethis

นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือ "หมอเณร" ประธานชมรมอนุรักษ์สวนสมุนไพรแห่งประเทศไทย และที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าของสวนสมุนไพรหมอเณร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผู้จัดการออนไลน์ว่า ในบ่ายวันที่ 24 พ.ย. ที่จะถึงนี้จะร่วมกับสมาคมแพทย์แผนโบราณแห่งประเทศไทย แถลงข่าวถึงการค้นพบยาสมุนไพรไทยตัวใหม่รักษาโรคหัวใจ หลังจากที่ได้ทำการทดลองรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจด้วยยาสมุนไพรที่ค้นพบไปแล้วกว่า 300 ราย และหายแล้วกว่า 200 ราย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ


 


"ยาสมุนไพรที่ผมค้นพบหลังจากที่ได้ทดลองรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจแล้ว พบว่าไม่มีผลข้างเคียงแต่อย่างใด โดยผมได้ทำการรักษาผู้ป่วยตามตำราที่ได้ศึกษามา มีผู้ป่วยที่ทราบข่าวเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นแพทย์ได้มาทดลองรักษากับผมแล้ว และเขาได้กลับไปตรวจอาการของโรคหัวใจในภายหลังพบว่า หลังจากที่ได้ทดลองยาสมุนไพรที่ผมค้นพบแล้ว ปรากฏว่าหาย ซึ่งผมมีหลักฐานของผู้ป่วยทั้งก่อนและหลังทุกคน สามารถตรวจสอบได้" นายชัยรัตน์ กล่าว


 


โดยยาสมุนไพรรักษาโรคหัวใจนี้ ถือเป็นผลงานชิ้นล่าสุดที่ได้ค้นพบและทำการรักษาผู้ป่วยจนหายมาแล้ว โดยทางสมาคมแพทย์แผนไทยฯได้ให้การสนับสนุนในเรื่องนี้มาโดยตลอด


 


นายชัยรัตน์ เปิดเผยด้วยว่า ปี 2549 เป็นปีมหามงคล รัฐบาลได้จัดเฉลิมฉลองครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ทางสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย จึงมอบหมายให้ตนเป็นผู้ทำการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศาล โดยใช้ชื่อโครงการว่า "ร้อยดวงใจถวายในหลวงทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี" โดยได้เริ่มโครงการมาเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว มีผู้ป่วยเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน รักษาหายแล้วกว่า 200 คน


 


"ดังนั้น ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ผมจะนัดผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งหมดประมาณ 300 คนที่รักษาด้วยยาสมุนไพรแล้วหายมาที่สวนสมุนไพรหมอเณร เพื่อจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส 5 ธันวามหาราชที่จะถึงในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 ด้วย"


 


.....................................................................


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net