สิงคโปร์จะแก้กม.เลิกห้าม'ออรัลเซ็กส์-ประตูหลัง'

เอเจนซี - สิงคโปร์กำลังพิจารณาแก้กฎหมาย ไม่เอาผิดผู้ใหญ่คู่ที่เป็นชายจริงหญิงแท้ ที่มีเพศสัมพันธ์กันทางทวารหนักและออรัลเซ็กส์ด้วยความยินยอม แต่ไม่รวมถึงชาวรักร่วมเพศ เอกสารทางการเผย

 

"...การมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักและออรัลเซ็กส์ หากคู่ชายหญิงอายุ 16 ปีหรือมากกว่า กระทำในที่ลับด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย จะไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป" รมต.กระทรวงมหาดไทยกล่าวไว้ในเอกสารขอความเห็นจากประชาชนที่เผยแพร่บนเวบไซต์ของรัฐบาลเมื่อวันนี้(9)

 

กฎหมายฉบับปัจจุบันห้ามการร่วมประเวณีทุกรูปแบบที่ขัดต่อกฎธรรมชาติ ซึ่งก็คือการมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด

 

อย่างไรก็ตาม เอกสารดังกล่าวไม่ได้อ้างถึงการอนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักและออรัลเซ็กส์ในหมู่ชายรักร่วมเพศ ทั้งนี้ภายใต้กฎหมายสิงคโปร์เวลานี้ หากพบว่าชายคนใดกระทำการ "ลามกอนาจารชวนขยะแขยง" กับชายอีกผู้หนึ่ง จะมีโทษจำคุกได้ถึง 2 ปี

 

"การรักร่วมเพศยังไม่เป็นที่ยอมรับในสิงคโปร์" นสพ.สเตรทส์ไทมส์อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่รัฐบาลเมื่อวานนี้ เพื่อตอบคำถามว่าเหตุใดรัฐบาลจึงยังไม่มีแผนจะแก้กฎหมายการมีเพศสัมพันธ์ระหว่างคนรักร่วมเพศ

 

แต่เจ้าหน้าที่ได้แสดงทีท่าชัดเจนอย่างไม่เป็นทางการผ่านสื่อท้องถิ่นว่า รัฐบาลไม่มีเจตนาจะตามล่าดำเนินคดีกับคู่รักร่วมเพศที่มีเพศสัมพันธ์กันในที่ลับ

 

 

 

ที่มา :  ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท