Skip to main content
sharethis

ประชาไท - วานนี้ (9 พ.ย.2549)  พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปพบเยาวชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ว่า เป็นการเน้นย้ำให้กลไกใหม่ที่เริ่มลงไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้เริ่มทำงานกันอย่างจริงจัง โดยไม่ต้องรอให้เสร็จสมบูรณ์ เราไม่ได้หวังผลว่าเหตุการณ์ร้ายๆ จะเป็นเครื่องวัดความสำเร็จของนโยบายใหม่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับประชาชน หากประชาชนมีความพอใจนโยบายนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งต้องใช้เวลา ขณะนี้ต้องอดทนจนกว่าทุกอย่างจะดำเนินไปตามแผนที่ได้วางไว้


         


เมื่อถามถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับ 131 คนไทยที่อพยพไปอยู่ในมาเลเซีย พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า เราไม่ได้เร่งรัด 131 คนไทย แต่เราพร้อมรับกลับประเทศไทย หากใครอยากกลับมา หากคนไหนอยากอยู่ในมาเลเซีย เราจะขอให้มาเลเซียดูแลต่อไป สำหรับเงื่อนไขเรื่องความปลอดภัย เราสามารถรับปากได้ในส่วนของเรา แต่ไม่สามารถรับปากได้ในส่วนของอีกฝ่ายหนึ่ง หากเกิดมีปัญหาขึ้นมาแล้วโยนให้ฝ่ายรัฐบาล


 


 


 


ที่มา: http://www.naewna.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net