Skip to main content
sharethis

เรื่องการแสดงไอพี มีการเปิดประเด็นและถกเถียงกันมาหลายครั้ง มีความเห็นเป็นสองทางมาโดยตลอดโดยมีเหตุผลน่ารับฟังด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ในส่วนของทีมงานประชาไทเองก็ได้มีการประชุมหารือกันในเรื่องดังกล่าว พิจารณาข้อดี ข้อเสียของการแสดงไอพีได้ข้อสรุปออกมาว่า

เราจะเริ่มแสดงไอพีความเห็นตั้งแต่ตอนค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ย. นี้ โดยเพื่อความเป็นธรรมต่อผู้ที่แสดงความเห็นมาก่อนหน้านี้ ไอพีจะไม่แสดงย้อนหลัง

สำหรับการแสดงไอพีจะเป็นลักษณะของการปิดสองตัวท้าย ด้วยสัญลักษณ์ xx ซึ่งเป็นมาตรการชั่วคราว แต่หลังจากที่มีการปรับระบบเว็บบอร์ดทั้งระบบแล้ว รวมถึงระบบสมาชิกที่ชัดเจนกว่านี้ ผู้ที่เป็นสมาชิกจะได้รับสิทธิไม่ต้องแสดงไอพี ส่วนผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกก็จะแสดงไอพีทั้งหมด

การเพิ่มเรื่องไอพีให้แสดงนี้เราตัดสินใจที่จะทำให้พื้นที่ของการแสดงความเห ็นในประชาไทเป็นที่สว่างและโปร่งใสมากที่สุด การแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก็หวังว่าเป็นส่วนหนึ่งของการบอกให้ท่านได้รู้ตัวและ ตระหนักก่อนการแสดงความเห็นใดๆ

สำหรับบางท่านที่อาจจะไม่สบายใจ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อการนำเสนอข้อมูลบางเรื่อง ทั้งที่เป็นข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์มาก ดิฉันเสนอว่าหากท่านพิจารณาแล้วเห็นว่าทีมงานประชาไทมีความไว้วางใจพอ สามารถส่งข้อมูลดังกล่าวมาที่ทีมงานได้ค่ะ สามารถส่งตรงถึงดิฉันที่ chiranuch@prachatai.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net