Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 4 ต.ค.2549  เครือข่าย 19 กันยาต้านรัฐประหาร ออกประกาศนัดชุมนุมต่อต้านรัฐประหารโดยสันติต่อเนื่อง ในวันที่ 6 ต.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ดังนี้


 


 


 


ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ 6 ต.ค. 4 โมงเย็น!


 


เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การทำรัฐประหารครั้งนี้ กระทำไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งเป็นการทำลายรากฐานของประชาธิปไตย โดยแอบอ้างความขัดแย้งทางสังคม และ เจตจำนงในการปฏิรูปการเมืองเป็นข้ออ้าง จากนั้นก็ออกประกาศในการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน ปิดกั้นการรับรู้ การแสดงความคิดเห็น และ กล่าวหาประชาชนผู้รักประชาธิปไตยแต่คิดต่างจากคณะรัฐประหารว่า เป็นผู้ไม่หวังดี ทั้งๆ ที่พวกเราเป็นเพียงประชาชนมือเปล่า ที่ยังยึดมั่นต่อสิทธิ เสรีภาพ ภายใต้รัฐธรรมนูญของประชาชนปี 40


 


บัดนี้การสืบทอดอำนาจของผู้ก่อการรัฐประหารได้กลายพันธุ์จาก คปค. ไปสู่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ อีกทั้งได้แต่ตั้งบุคคลที่มีความใกล้ชิดต่อการทำรัฐประหารครั้งนี้ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งการกระทำดังกล่าว ขัดต่อสิ่งที่คณะรัฐประหารชุดนี้เคยสัญญาว่าจะถอยภายใน 2 สัปดาห์ แต่สิ่งที่กระทำคือการสืบทอดอำนาจและหยั่งรากอำนาจสู่ฝ่ายบริหาร


 


ในฐานะประชาชนคนไทยที่มิสามารถยอมรับพฤติกรรมของคณะรัฐประหารชุดนี้ได้ เราขอแสดงออกถึงการปฏิเสธ ต่อต้าน และ ประณามการกระทำใด ๆ ที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญของประชาชน การละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ความพยายามที่จะสืบทอดอำนาจของตนและพวกพ้อง ออกประกาศ และ กติกา เพื่อให้ตนเป็นใหญ่ มีอำนาจเหนือฝ่ายบริหาร และ รัฐสภา


 


ระบอบประชาธิปไตยที่ดีนั้น เราต้องไม่ยอมให้บุคคล หรือ คณะบุคคล ดำเนินการใด ๆ ในการบริหารประเทศชาติโดยขาดการตรวจสอบ และ มีอำนาจล้นฟ้าล้นแผ่นดินในมือ และ ต้องมิให้กลุ่มบุคคลเช่นนี้ มีอำนาจเหนือหลักสิทธิมนุษยชนและหลักของความยุติธรรม


 


เครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร ขอเชิญชวนเพื่อนประชาชนผู้รักในระบอบประชาธิปไตย ร่วมกันแสดงออกถึงการต่อต้านอย่างสันติ และ การปฏิเสธความไม่ชอบธรรมของคณะรัฐประหารชุดนี้ ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป โปรดสวมชุดดำเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และ โปรดแจ้งข่าวสารนี้ถึงคนที่ท่านรู้จักโดยทั่วกัน


 


 


 


                                   


                                                เครือข่าย19 กันยาต้านรัฐประหาร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net