Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 25 ส.ค.2549  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการมช.มหาไทยให้สัมภาษณ์วานนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าทางกระทรวงมหาดไทยได้ทำหนังสือเวียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้สกัดกั้นการชุมนุมต่อต้านนายกรัฐมนตรี โดยปฏิเสธว่า เป็นเพียงการสั่งการในภาพรวมเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัด ในฐานะที่เป็นผู้ว่าฯ ซีอีโอ ที่จะต้องดูแลการชุมนุมการประท้วงต่างๆ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่อยากให้เกิดปัญหา เพราะช่วงนี้ถือว่ามีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งแล้ว


 


เมื่อถามว่าเช่นนั้นถือเป็นการใช้กฎหมายมาข่มขู่ประชาชนหรือกลุ่มผู้ชุมนุม และลิดรอนสิทธิเสรีภาพหรือไม่ รักษาการ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างนั้น ประชาชนทุกคนรู้กฎหมายดี และขอให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net