Skip to main content
sharethis


ประชาไท - 20 ส.ค.2549 เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ของจังหวัดน่าน ทำให้สะพานและเส้นทางสู่อำเภอท่าวังผาและอำเภอเมืองถูกตัดขาด ในเขตเทศบาลเมืองน่านระดับน้ำที่ท่วมบ้านเรือนราษฎรสูงกว่า 1 เมตร และคาดว่าเวลา 24.00 น.ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก 1 เมตรเป็นอย่างต่ำ ในเบื้องต้นทางการไฟฟ้าจังหวัดน่านได้สั่งตัดกระแสไฟฟ้าในเขตเทศบาลเมืองน่านและในพื้นที่อื่นที่ถูกน้ำท่วมขังเพื่อความปลอดภัยของประชาชนแล้ว

 


ในส่วนของบ้านดอนมูลพัฒนาหมู่ 13 ต.ดูใต้ อ.เมืองเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนัก บ้านเรือน 157 หลังถูกน้ำท่วมกว่า 1.30 เมตร จนทางอำเภอมีคำสั่งให้อพยพชาวบ้านออกจากหมู่บ้านทันที โดยให้หน่วยกู้ภัยจาก อบจ.น่านร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ส่งเรือท้องแบน 2 ลำและเจ้าหน้าที่ 50 คนมาให้ความช่วยเหลือลำเลียงชาวบ้าน ซึ่งจนกระทั่งเวลา 20.00 น.ก็ยังลำเลียงไม่หมด ทำให้ทางจังหวัดต้องขอสนับสนุนเรือและอุปกรณ์จากจังหวัดใกล้เคียงคาดว่าจะมาถึงในกลางดึกคืนนี้


 


ทั้งนี้ ทางจังหวัดน่านได้เตรียมหอประชุมโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคารไว้รองรับราษฎรในเบื้องต้นประมาณ 2,000 คน และโรงเรียนในเขตตัวเมืองได้มีการสั่งปิดไม่มีกำหนดแล้ว โดยวันนี้ (21ส.ค.) จะสั่งปิดเพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 20 แห่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net