เชื้อเจ้าลิกเทนสไตน์เสียชีวิต ถูกขังรอดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ

11 ส.ค. 2549 เวบไซต์ข่าวคมชัดลึกรายงานว่า เชื้อพระวงศ์ราชวงศ์ลิกเทนสไตน์ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างที่ถูกคุมขังเพื่อรอการดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ

 

เจ้าหน้าที่ของเรือนจำที่คุมขังคริสตอฟ ฟอน โฮเฮนโลห์ เชื้อพระวงศ์วัย 49 ปี ของลิคเท่นสไตน์ เปิดเผยว่า ฟอน โฮเฮนโลห์ เสียชีวิตเมื่อวันอังคารที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

และทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อมูลเรื่องนี้ไปยังสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์แล้ว พร้อมระบุว่า เขาถูกจับในข้อหามีเอกสารปลอม แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดนอกเหนือจากนี้

 

ด้าน ฮูเบอร์ตัส วอน โฮเฮนโลห์ น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พี่ชายของเขาเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม โดยใช้วีซ่าแบบทรานสิต แต่เขาอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดที่ระบุไว้ในวีซ่า 1 วัน เพราะตกเครื่องบินที่จะเดินทางไปยังฮาวาย และตัดสินใจแก้ปัญหาโดยการแก้ไขวันที่ในวีซ่า ทำให้เขาถุกจับกุมเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่สนามบินนานาชาติกรุงเทพ และเสียชีวิตหลังจากที่อยู่ในเรือนจำ ได้ 10 วัน

 

น้องชายของเขาที่มาถึงเมืองไทยเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อพยายามนำพี่ชายออกจากเรือนจำ เปิดเผยว่า ทางการไทยปฏิเสธที่จะให้พี่ชายของเขาประกันตัวถึง 2 ครั้ง และปัจจุบันกำลังมีการชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ค่อนข้างจะประหลาด

 

ฟอน โฮเฮนโลห์ เป็นบุตรของเจ้าหญิง ไอร่า ฟอน ฟูเออร์สเทนเบิร์ก ชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นพระธิดาของเจ้าชาย ทาสซิโล อีกอน มาเรีย คาร์ล จอร์จ ลีโอ แห่ง ฟูเออร์สเทนเบิร์ก กับ คลาร่า อักเนลลี ทายาทเจ้าของบริษัทเฟี๊ยต

 

ด้านสถานทูตสวิสส์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดในเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และจนถึงตอนนี้ทางสถานทูตยังไม่ได้มองว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็นทางการทูต

 

ที่มา: http://www.komchadluek.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท