Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 4 ส.ค.2549    พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยอมรับถึงความล่าช้าในการสืบสวนคดีฆาตกรรมพระสุพจน์ สุวโจ ที่สวนเมตตาธรรม จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากขาดวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ และขาดความร่วมมือจากพยานบุคคล


 


ส่วนประเด็นในการสอบสวนยังคงเน้นที่ประเด็นหลักคือ การเข้าครอบครองบุกรุกที่ดิน ส่วนประเด็นรองคือ การทะเลาะวิวาทกันเป็นเหตุให้เกิดการทำร้ายกันแบบปัจจุบันทันด่วน


 


พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ ประธานกลุ่มเสขิยธรรม กล่าวว่า ไม่สามารถพูดว่าพอใจกับความคืบหน้าของคดีหรือไม่เพราะยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ แต่พอใจในการหารือที่ดีเอสไอชี้แจงปัญหาความล่าช้า และเปิดโอกาสให้ฝ่ายผู้เสียหายเข้ามาพูดคุย สอบถาม และจากการหารือยังพบว่ามีหลักฐานเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจากนี้จะไปทำความเข้าใจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้พยานบุคคลให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนด้วย



พระกิตติศักดิ์ระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาพยานบางคนยังขาดความมั่นใจ ดังนั้น ต้องการให้ดีเอสไอให้ความมั่นใจในความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยังมั่นใจว่าการเสียชีวิตของพระสุพจน์ เป็นเพราะมีผู้เสียผลประโยชน์เรื่องที่ดิน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net