Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2549 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 72 รายงานความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนางสาวจูหลิง ปงกันมูล ภายหลังประเมินอาการ พบว่า ยังคงไม่รู้สึกตัว และไม่มีการตอบสนองของสมองและก้านสมอง ม่านตาขยายกว้างไม่ตอบสนองต่อแสง และจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา


 


ส่วนสัญญาณชีพ ความดันโลหิต รวมถึงชีพจรยังคงที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่มีไข้ ไม่พบความผิดปกติของการแลกเปลี่ยนก๊าซ สามารถรับอาหารและน้ำทางสายยางได้ดี ระดับเกลือแร่ในร่างกายและระบบการขับถ่ายปกติ


 


อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้พบภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติม คือ มีการติดเชื้อ ร่วมกับภาวะปอดอักเสบ จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อ และให้ยาป้องกันลิ่มเลือดที่ขาแข็งตัว ทำการเคาะปอด เพื่อระบายเสมหะและลดการอุดตันของปอด


 


โดยแผนการรักษานอกเหนือจากรักษาไปตามภาวะข้างเคียงที่เกิดขึ้นแล้ว แพทย์พยายามประคับประคองสัญญาณชีพให้อยู่ในภาวะปกติเพื่อรอดูการตอบสนองของสมองและแกนสมองต่อไป ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่บ่งชี้ว่าครูจูหลิง จะฟื้นขึ้นมาหรือไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net