มือยิงตำรวจสายบุรีหนีไม่รอดตายเพิ่มอีก2

ปัตตานี—29 ก.ค. 2549 เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2549 นายภานุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนของคนร้าย ที่บุกยิงตำรวจสถานียุทธศาสตร์เตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี กลับมาได้แล้ว 11 กระบอก คาดว่ายังมีคนร้ายได้รับบาดเจ็บอยู่ในพื้นที่อีก 7 คน ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในอำเภอกะพ้อ อำเภอสายบุรี อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ช่วยแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ด้วย ทราบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีขณะที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2549 ที่อำเภอกะพ้อ 1 ราย และที่อำเภอไม้แก่น 1 ราย ญาตินำศพไปฝังเรียบร้อยแล้ว ตนรู้สึกกังวลขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่เหลือ ออกมารักษาตัวให้ถูกต้อง

 

"กรณีการบุกยิงเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ ทำให้สังคมได้รับรู้ว่า ประการที่ 1 การแต่งกายของคนร้ายมีการเลียนแบบตำรวจ ทหาร ประการที่ 2 คนร้ายที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ใน 2 คน เคยเป็นคนที่เคยถูกตรวจค้นเจอตะปูเรือใบ เมื่อเชิญตัวมาที่อำเภอ ปรากฏว่ามีเด็กและสตรีปิดล้อม จนต้องยอมปล่อยตัว" นายภานุ กล่าว

 

นายภาณุ กล่าวว่า เช่นเดียวกับเหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2549 ปรากฏว่าคนที่จ้างวานให้เยาวชน 2 คนก่อเหตุ เป็นคนที่เคยถูกตรวจค้นฐานให้ที่พักพิงแก่คนร้าย แต่ถูกประชาชนขัดขวาง จนต้องปล่อยตัวเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าการข่าวของเจ้าหน้าที่ดีขึ้นมาก คนที่ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่อยู่ในหมายจับตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งในจังหวัดปัตตานีมีอยู่ 39 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท