Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 27 ก.ค. 49     วันที่ 26 ก.ค. แพทย์หญิงสุนีย์ ธีรการุณวงศ์ผอ.รพ.พิจิตร เปิดเผยว่า ที่ รพ.พิจิตร ได้รับผู้ป่วยต้องสงสัย มีอาการคล้ายไข้หวัดนกเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 42 ปีมาจาก ต.บ้านหนองหญ้าไทร กิ่งอ.สากเหล็ก ซึ่งผู้ป่วยมีประวัติสัมผัสไก่ เนื่องจากไก่ที่บ้านเป็นไก่ชนได้ตายและได้ไปฝังกลบโดยไม่ได้ใส่ถุงมือ ต่อมาจึงมีอาการล้มป่วยมีไข้สูง ไอ เจ็บคอ และปวดหัวอย่างรุนแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจาะโลหิตไปตรวจหาเชื้อ โดยได้ส่งไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 จ.พิษณุโลก


 


ส่วนพระภิกษุสงฆ์ อายุ 78 ปี จาก ต.คลองกระเชน มีประวัติสัมผัสไก่เนื่องจากไก่ในวัดตาย แล้วนำไก่ไปฝั่งกลบต่อมาเกิดล้มป่วย นำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.พิจิตร ขณะนี้กำลังรอผลเลือดอยู่เช่นกัน ส่วนที่ที่ รพ.ทับค้อ อ.ทับค้อ ได้รับผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นไข้หวัดนกอีก 1 ราย เป็นหญิงอายุ 4 ปี และมีประวัติสัมผัสไก่ที่ตาย


 


นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งย้ายด่วน นายประชา อัศวเมธา ปศุสัตว์ จ.พิจิตรเป็นการด่วนภายใน 24 ชม. และจะส่งผู้ที่มีความสามารถจาก ส่วนกลางมาแก้ไขปัญหาและป้องกันไข้หวัดนกในจ.พิจิตรต่อไป นอกจากนี้ในวันที่ 27 ก.ค.จะเดินทางมาดูสถานการณ์ที่ จ.พิจิตร ด้วยตนเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net